10/08/2016 09:20 GMT+7

Đội Bình Dương bị loại khỏi Hội khỏe phù đổng

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - Sáng 10-8, ban tổ chức (BTC) Hội khỏe phù đổng (HKPĐ) toàn quốc 2016 đã quyết định loại đội bóng Bình Dương khỏi HKPĐ khi Bình Dương cố tình đưa 2 VĐV từng tham dự và giành HCĐ Giải bóng đá U-17 quốc gia 2014 dự HKPĐ.

Cầu thủ Nguyễn Đình Dương Khang nhận HCĐ Giải U-17 quốc gia 2014. Ảnh: DƯ HẢI

Đáng lý trận chung kết bóng đá nam HKPĐ diễn ra sáng nay (10-8) tại Nghệ An là giữa đội chủ nhà Nghệ An và Bình Dương. Tuy nhiên, BTC đã quyết định loại Bình Dương và đưa TP.HCM đá với Nghệ An.

Theo quy định của điều lệ HKPĐ, các VĐV không được dự đại hội là “các em đã từng tham gia các giải vô địch quốc gia về các môn thể thao, các học sinh đã đoạt huy chương Vàng, Bạc, Đồng tại các giải trẻ quốc gia (từ U-17 trở lên) do Tổng cục TDTT và các liên đoàn thể thao quốc gia tổ chức”.

Theo thông tin của các đoàn cung cấp, trong đội bóng Bình Dương có 2 VĐV là đội trưởng Nguyễn Đình Dương Khang (số 19) và Bùi Minh Hiếu ( số 17) là hai cầu thủ từng đoạt HCĐ Giải U-17 QG 2014 tại Huế. Cả hai em Hiếu và Khang đều sinh năm 1998 và tại HKPĐ toàn quốc 2016 đang diễn ra tại Nghệ An, hai em này có tên trong danh sách thi đấu của đội bóng Bình Dương trong nhiều trận.

Trước phản ánh của đội TP.HCM- đối thủ của Bình Dương trong trận bán kết hôm 8-8, đội bóng Bình Dương đã không đăng ký thi đấu cho hai cầu thủ Minh Hiếu, Dương Khang. Tuy nhiên, dù không có hai cầu thủ này Bình Dương vẫn giành chiến thắng 2-0 trước TP.HCM để vào chung kết.

Ngay trong đêm 9-8, BTC đã triệu tập cuộc họp với các đoàn và quyết định loại đội Bình Dương ra khỏi trận chung kết và thay đội TP.HCM đá với Nghệ An. "Quyết định này cũng được đội Bình Dương chấp nhận và không phản ứng gì”- ông Ngũ Duy Anh- vụ trưởng Vụ Công tác HSSV (Bộ GD-ĐT) cho biết. Ông Phạm Anh Dũng  - người phụ trách công tác chuyên môn của đoàn Bình Dương dự HKPĐ toàn quốc cho biết: “Chuyện đã xong rồi xin phép không phát ngôn gì”.

Bình Dương là đội bóng đá nam thứ hai bị loại trong giải đấu này. Trước đó, ngày 31-7, Quảng Ngãi cũng đã bị loại khỏi giải đấu khi đưa 15/18 cầu thủ từng đoạt HCĐ Giải U-17 QG 2015 vào thi đấu.

TP.HCM đoạt HCV bóng đá nam Hội khỏe Phù Đổng 2016

Một pha bóng trong trận chung kết giữa TP.HCM và Nghệ An. Ảnh: H.V
Một pha bóng trong trận chung kết giữa TP.HCM (trái) và Nghệ An. Ảnh: H.V

Sáng 10-8, đội bóng đá nam THPT TP.HCM đã đoạt HCV Hội khỏe Phù Đổng 2016 sau khi đá bại chủ nhà Nghệ An 5-4 trên chấm luân lưu (hòa nhau 1-1 trong giờ đấu chính thức) ở trận chung kết.

Trước đó, vào chiều 9-8, đội bóng đá THPT nữ TP.HCM cũng đã vượt qua đội Hà Nội sau loạt sút luân lưu để giành HCV.  

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên