07/12/2012 22:09 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 8-12?

TTO
TTO

TTO - Ngày cuối tuần vẫn được hâm nóng với nhiều sự kiện thời sự đang được bạn đọc quan tâm. Và cũng không thiếu những tuyến bài riêng có, đặc sắc của Tuổi Trẻ.

* Từng là đội bóng vung tiền như nước trong hai mùa giải vừa qua, nhưng giờ đây CLB Sài Gòn Xuân Thành đang cầu cứu lãnh đạo TP.HCM ủng hộ kinh phí để tham dự mùa giải 2013 do khó khăn. CLB Sài Gòn Xuân Thành cầu cứu (trang 16)

* Dấu hiệu bất thường ở Coca Cola VN. 18 năm kể từ khi thành lập đến nay, Coca Cola chưa đóng 1 đồng thuế thu nhập doanh nghiệp. Trong khi hàng chục năm liên tục kêu lỗ, công ty này lại không ngừng mở rộng sản xuất. Chuyện bất thường này nói lên điều gì? (trang 6)

* Làm gì để nâng cao chất lượng đào tạo trình độ thạc sĩ? Trao đổi với Tuổi Trẻ, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga chia sẻ chất lượng đào tạo thạc sĩ trong những năm gần đây không được như mong đợi của những người làm giáo dục. Với mục tiêu nâng cao chất lượng, Bộ GD-ĐT sẽ có những thay đổi lớn về cả yêu cầu tuyển sinh đầu vào lẫn chương trình đào tạo trong thời gian tới bám sát tinh thần của Luật giáo dục ĐH. Chấn chỉnh đào tạo thạc sĩ (trang 13)

* Bán đảo Triều Tiên ngày 7-12 nóng lên với phản ứng của các nước trước kế hoạch phóng tên lửa của CHDCND Triều Tiên. Bộ trưởng quốc phòng Nhật Satoshi Morimoto ngày 7-12 đã ra lệnh bắn hạ nếu tên lửa và các mảnh vỡ của nó đi vào lãnh thổ nước này. Các lực lượng vũ trang Nhật cũng đã được đặt trong trạng thái sẵn sàng đối phó. Mỹ, Nhật “đón” tên lửa Triều Tiên (trang 20)

* Với sự phát triển nhanh chóng một cách tự nhiên, yến sào trở thành nguồn tiềm năng kinh tế lớn. Nhưng cũng như các địa phương đang phát triển yến sào trên cả nước, việc quản lý và tìm hướng để khai thác nguồn tài nguyên này đang gặp không ít trở ngại. Cho đến nay việc phát triển nhà yến ở thị xã Gò Công (Tiền Giang) nói riêng và cả vùng Gò Công nói chung đều hoàn toàn tự phát. Chim vẫn hót, người vẫn cãi nhau (trang 10-11)

* Tinh thần nhảy múa được đặt lên hàng đầu, dàn thí sinh trẻ măng, đầy nhiệt huyết và lửa nghề (thí sinh trẻ nhất sinh năm 1995, “đứng tuổi" nhất sinh năm 1980) đã mang lại không khí hừng hực ngay từ những ngày đầu tiên Thử thách cùng bước nhảy lên sóng. Nguyệt quế cho đam mê (trang 14)

Và nhiều tin bài thời sự, hấp dẫn khác. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên