22/04/2013 00:00 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 22-4?

TTO
TTO

TTO - Ngày thứ hai đầu tuần bắt đầu với những tin tức thời sự nóng và nhiều vấn đề sự kiện tiếp tục thu hút sự quan tâm của bạn đọc.

* “Bệnh viện như trại tị nạn” - đó là lời than thở của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tại kỳ họp của Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội vừa qua. Bao giờ mới hết nỗi khổ này? Trả lời câu hỏi, ông Lương Ngọc Khuê, cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, cho biết đang có nhiều giải pháp giảm tải bệnh viện. “Người bệnh không phải nằm ghép” (trang 9)

* Sau 18 năm trời sống trong rừng già, đầu năm 2007, Rơ Chăm H’Pnhiêng được phát hiện và trở về sống với gia đình. Người rừng hiện giờ ra sao và liệu sáu năm rời rừng già có giúp cô hòa nhập với xã hội con người? Gặp lại người rừng Rơ Chăm H’Pnhiêng (trang 12)

* Hơn 50 đối tượng lạ mặt đã dùng gậy gộc đánh đập những người dân không chịu bàn giao đất cho công ty TNHH Hoa Thành để xây dựng nhà máy sản xuất giấy xuất khẩu tại xã Đại Thắng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng. Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 21-4 khi công ty TNHH Quỳnh Dương được công ty Hoa Thành thuê triển khai lực lượng đưa máy móc vào khu đất để chuẩn bị tiếp tục san mặt bằng, san lấp công trình. Côn đồ hành hung dân Tiên Lãng (trang 5)

* “Luộc” sách, giáo trình: bán công khai. Nhiều người ngỡ ngàng khi sách của mình bị trang web http://thuvien247.net “luộc” và mua bán công khai trên mạng. Gần 20.000 cuốn sách đã bị trang web này bán cho khách hàng mà chưa có sự đồng ý của tác giả. (trang 13)

* Sự yên tĩnh đang từng bước trở lại Boston sau cuộc săn người kết thúc bằng việc bắt giữ nghi can Dzhokhar Tsarnaev 24 giờ sau cái chết của nghi can thứ nhất là Tamerlan, anh trai của Dzhokhar. Giờ là lúc hàng loạt câu hỏi được đặt ra. Cuộc điều tra của an ninh Mỹ giờ đang hướng về việc tìm ra động cơ vụ đánh bom và mối liên hệ của hai nghi can này với các lực lượng khủng bố. Lần theo dấu vết anh em nhà Tsarnaev (trang 19)

* Không phải lúc nào tiếng khóc cũng mang lại niềm đau, nỗi buồn. Và tiếng khóc chào đời của cô bé Chấn Sinh ngay tại vùng tâm chấn Nhã An được ví như phép mầu giữa lòng thảm kịch. Bé gái sinh ra trong trại cứu hộ dã chiến bên ngoài Bệnh viện Nhân dân Nhã An, Tứ Xuyên lúc 9g ngày 20-4, tức chỉ một giờ sau khi cơn địa chấn rung chuyển cả thành phố này. Bé gái mang tên “sinh ra từ động đất” (trang 20)

Và nhiều tin bài thời sự, hấp dẫn khác. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên