10/03/2013 23:00 GMT+7

Đọc gì trên Tuổi Trẻ ngày 11-3?

TTO
TTO

TTO - Ngày thứ hai đầu tuần với nhiều tin tức thời sự nóng và tiếp nối những tuyến bài hấp dẫn riêng có của các PV Tuổi Trẻ.

* Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hà Minh Huệ, phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN, cho rằng pháp luật vừa là giải pháp đầu tiên vừa là giải pháp cuối cùng đối với nạn ăn cắp bản quyền báo chí. Với ý thức tôn trọng pháp luật, các báo có thái độ cầu thị thì nạn vi phạm bản quyền sẽ chấm dứt. "Đạo tin, đạo báo" là vi phạm đạo đức nghề nghiệp. (trang 3)

* Phái yếu thích ngành "mạnh". Đó là một trong những bất ngờ tại ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT phối hợp cùng Sở GD-ĐT Hà Nội và Đại học Bách khoa Hà Nội tổ chức ngày 10-3. Khoảng 20.000 thí sinh và phụ huynh học sinh đã tới dự ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp. Vui, có nhiều thông tin bổ ích, nhiều trải nghiệm lý thú là những điều mà nhiều thí sinh xác nhận sau một ngày cuốn vào không khí sôi động. (trang 13)

* Đằng sau con số hàng vạn doanh nghiệp giải thể, phá sản hoặc thu hẹp sản xuất là thị trường mặt bằng cho thuê ngày càng u ám. Thị trường này càng trở nên èo uột kể từ sau tết khi nhiều nhà phố, cao ốc văn phòng sang trọng vắng bóng khách thuê... Tình hình văn phòng trọn gói cho thuê và sàn hiện nay đang rơi vào cảnh khó khăn nhất từ trước đến nay. Mặt bằng kinh doanh chờ người thuê(trang 6)

* Hàng nghìn hộ dân của huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) phải di dời đến nơi ở mới, nhường đất cho thủy điện Sơn La. Vậy nhưng bốn năm đã trôi qua, họ vẫn đang phải đối mặt với vô số khó khăn, trong đó đáng nói nhất là thiếu đất sản xuất. Khắc khoải Quỳnh Nhai (trang 8)

* Thông tin có thêm một số người mắc hội chứng viêm da dày sừng bàn tay bàn chân (còn gọi là bệnh “lạ”) ở hai huyện Ba Tơ và Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi khiến nhiều người lo ngại bệnh “lạ” đang quay trở lại. Đứng ngồi không yên với bệnh "lạ" (trang 12)

* Hàng loạt hành động tưởng chừng riêng lẻ của Trung Quốc ở biển Đông thời gian qua đang thể hiện những chiến lược mà nước này đang theo đuổi trong tranh chấp với các nước láng giềng, và đang bị các nhà quan sát và nghiên cứu khu vực vạch trần. Chiêu trò của Trung Quốc ở biển Đông (trang 20)

* Truyền lửa tháng 3. Câu chuyện hải chiến Gạc Ma 25 năm trước đã được kể lại thật xúc động trong buổi giao lưu giữa các cựu binh và các bạn trẻ tại Lữ đoàn 125 ngày 10-3. (trang 18)

* Lá thư không người nhận. Đó là một lá thư đã ố màu, cũ kỹ, nằm lọt thỏm trong rất nhiều hình ảnh, kỷ vật liên quan đến sự kiện ngày 14-3-1988 trong phòng trưng bày của Bảo tàng Hải quân VN (Hải Phòng). Trên bì thư viết: Con: Thu Hà/Trạm cung ứng than thị xã Phủ Lý - Hà Nam Ninh/Tới thăm Bố: Trần Đức Thông hòm thư 2C100A Cam Ranh - Phú Khánh. Dòng đầu tiên trong lá thư viết: Phủ Lý ngày 20-3-88. Tức bảy ngày sau khi xảy ra sự kiện 14-3-1988! (trang 10-11)

* Hiện có không ít trang web hướng dẫn chi tiết cho các thành viên mạng từ địa điểm bán hóa chất, giá cả đến công thức, cách pha chế thuốc nổ các loại. Trên mạng có thể dễ dàng tìm thấy những thông tin hướng dẫn tự chế thuốc nổ. Trong khi đó, thực tế cho thấy đã có những trường hợp rước họa vào thân vì trò nguy hiểm này. Hiểm họa từ thuốc nổ tự chế (trang 5)

Và nhiều tin tức thời sự hấp dẫn. Mời bạn đọc đón đọc.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên