27/01/2018 07:00 GMT+7

Đoạt cúp trong lòng người hâm mộ

NGUYÊN KHÔI , (Từ Thường Châu)
NGUYÊN KHÔI , (Từ Thường Châu)

TT - Dù kết quả thế nào trước U-23 Uzbekistan trong trận chung kết vào 15h hôm nay (27-1, VTV2 và VTV6 THTT), U-23 VN đã đoạt cúp trong lòng hàng triệu cổ động viên VN vì những điều kỳ diệu mà họ đã tạo ra trong suốt giải đấu này.

Niềm vui của người hâm mộ sẽ tái hiện sau trận chung kết U-23 Việt Nam với Uzbekistan? Ảnh: HỮU KHOA

Đường đến trận chung kết của U-23 Uzbekistan khá giống với U-23 VN khi cũng thua ở trận mở màn và chỉ vào tứ kết với vị trí nhì bảng.

Nhưng ở vòng đấu loại trực tiếp, U-23 Uzbekistan đã thể hiện sức mạnh của mình khi lần lượt đánh bại đương kim vô địch U-23 Nhật Bản 4-0 (tứ kết) và U-23 Hàn Quốc 4-1 (bán kết). Không chỉ tấn công lợi hại, U-23 Uzbekistan còn là đội bóng có hàng thủ chắc nhất giải khi chỉ mới để thủng lưới 2 bàn sau 5 trận.

Tùy từng đối thủ, U-23 Uzbekistan sẽ chơi với 5 tiền vệ trong sơ đồ 4-5-1 hoặc 2 tiền vệ trung tâm cùng 3 tiền vệ tấn công. Nhưng dù với hệ thống chiến thuật nào, Javokhir Sidikov vẫn chính là linh hồn trong lối chơi của U-23 Uzbekistan bởi kỹ thuật và khả năng phát động tấn công rất tốt.

Ngoài ra, tiền vệ Jasurbek Yakhshiboev cũng rất nguy hiểm bên hành lang phải khi đã ghi được 3 bàn thắng. Trong đó có 2 bàn vào lưới U-23 Nhật Bản và 1 bàn vào lưới U-23 Hàn Quốc. HLV Park Hang Seo cũng đánh giá cao hai cầu thủ này sau khi cùng ban huấn luyện U-23 VN nghiên cứu băng hình đối thủ trong cả 5 trận vừa qua.

Ở giải giao hữu M-150 Cup tại Thái Lan, U-23 VN đã thua U-23 Uzbekistan 1-2 trong trận đấu mà hàng phòng ngự chơi khá tệ. Nhưng đó là chuyện của hơn một tháng trước khi HLV Park Hang Seo chỉ mới áp dụng lối chơi của mình cho các học trò, nên va vấp là điều có thể hiểu được. Hiện tại, U-23 VN đã chơi tốt hơn rất nhiều trong phòng ngự và đã khiến một loạt đối thủ mạnh như U-23 Úc, Syria, Iraq, Qatar cay đắng rời giải.

Việc HLV Park Hang Seo có sử dụng Công Phượng ngay từ đầu hay không cho trận đấu với U-23 Uzbekistan là một dấu hỏi. Điều này xuất phát từ chấn thương mà Công Phượng gặp phải trong trận bán kết với U-23 Qatar khá nhẹ, cùng việc thể lực của anh cũng không còn tốt như từ đầu giải. Tuy nhiên, điều đáng mừng là tiền vệ Duy Mạnh đã sẵn sàng ra sân để giúp cho tuyến phòng ngự của U-23 VN trở nên vững chắc. Bản thân Duy Mạnh cũng rất háo hức trong trận tái đấu với U-23 Uzbekistan dù thừa nhận có đôi chút hồi hộp.

“Đây là trận chung kết châu lục đầu tiên, tôi cũng như toàn đội đều háo hức và mong chờ trận đấu ngày mai. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết sức mình để có kết quả tốt nhất dành tặng người hâm mộ”, Duy Mạnh nói.

Trung Quốc muốn miễn phí vé vào cửa cho CĐV Việt Nam

Dù giá vé thấp nhất chỉ có 50 nhân dân tệ (khoảng 180.000 đồng), nhiều CĐV VN tại Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra 400 nhân dân tệ (hơn 1,4 triệu đồng) mua vé chỗ ngồi đẹp gần trung tâm khán đài) để ủng hộ U-23 VN.

Theo thông tin từ các phóng viên Trung Quốc, LĐBĐ nước này có kế hoạch miễn phí vé vào cửa cho các CĐV VN. Cụ thể, các CĐV khi đến sân chỉ cần trình hộ chiếu là có thể vào sân. Tuy nhiên, theo một thành viên LĐBĐ VN (VFF) đang có mặt tại Trung Quốc, ý muốn của Trung Quốc sẽ khó nhận được sự đồng ý từ LĐBĐ châu Á (AFC).

NGUYÊN KHÔI , (Từ Thường Châu)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên