Xe
02/05/2012 10:37 GMT+7

Doanh số xe hơi tại Mỹ tăng trưởng mạnh

THÚY QUỲNH (tổng hợp)
THÚY QUỲNH (tổng hợp)

TTO - Doanh số xe hơi tháng 4 của các thương hiệu xe sang như Audi, Volkswagen, Jaguar Land Rover, Infiniti Nissan... đã đạt con số tăng trưởng kỷ lục tại thị trường Mỹ, cho thấy nhiều dấu hiệu lạc quan của kinh tế toàn cầu trong năm 2012.

Cùng TTO điểm qua một số thương hiệu xe đạt doanh số bán ấn tượng.

Volkswagen tăng trưởng mạnh

Kết thúc tháng 4-2012, Volkswagen vừa “hồ hởi” thông báo đã bán được nhiều xe nhất kể từ thời kỳ hoàng kim của hãng vào năm 1971, tăng trưởng hơn 31,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đây là tháng thứ 7 liên tục hãng xe Đức đạt mức bán ra trên 30%, tương đương 37.525 đơn vị xe, trong đó mẫu sedan đang rất được ưa chuộng là Passat đã chiếm đến 10.096 chiếc.

QNW8HugS.jpgPhóng to

Volkswagen Passat - Ảnh: Internet

Nhưng ngôi vị “best-seller” (xe bán chạy nhất) của Volkswagen vẫn thuộc về chiếc Jetta với 13.754 xe, dù sức tiêu thụ đã giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Mẫu xe nhỏ Golf tăng trưởng 14,6% với 3.876 chiếc bán ra.

Chiếc Beetle (thiết kế lại, không phải New Beetle) có vẻ đang rất “được lòng” thị trường Mỹ, khi bán được 2.065 đơn vị, là mức tiêu thụ tốt nhất trong tháng 4 kể từ năm 2003.

Cuối cùng, các xe sử dụng động cơ dầu diesel của Volkswagen chiếm 21% trong tổng số xe bán ra trong tháng 4 vừa qua của hãng xe này, tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái.

Jaguar Land Rover không chịu thua kém

Liên minh xe hơi Ấn - Anh Jaguar Land Rover tăng trưởng 3% trong tháng 4 vừa qua. Nhân tố chính của thành công trên đến từ chiếc Range Rover Evoque của Land Rover, chiếc xe vô địch tại cuộc thi “The North America Truck of the Year”, diễn ra hồi tháng 1.

hoVFuEYw.jpgPhóng to

Range Rover Evoque - Ảnh: Internet

Đối với Jaguar, chiếc xe bán chạy nhất thuộc về model XJ, với 501 chiếc được tiêu thụ trong tháng 4.

Audi cũng lên tiếng

Thương hiệu xe sang của Hãng Volkswagen cũng có một tháng bán được nhiều xe nhất, tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, đồng thời đánh dấu tháng thứ 16 liên tiếp liên tục đạt được doanh số kỷ lục tại thị trường Hoa Kỳ.

ZIDyEPA0.jpgPhóng to
Audi A3 – Ảnh: Internet

Mang lại nhiều lợi nhuận nhất vẫn là các model thuộc phân khúc cao cấp. Bốn mẫu xe A8, A7, A6, Q7 đã góp đến 31,2% doanh số bán ra của Audi trong tháng 4.

Bên cạnh đó, Audi cho hay 57,3% số model A3 bán ra trong giai đoạn này thuộc mẫu trang bị động cơ dầu diesel. Đây cũng là loại động cơ có mặt trong 37% số xe SUV Q7 tiêu thụ được trong tháng 4.

Cả hai thương hiệu Audi lẫn Volkswagen đều thuộc hãng mẹ Volkswagen AG. Tuy cả hai công ty cùng đặt trụ sở chung tại Herndon, Mỹ, nhưng được điều hành như hai pháp nhân riêng biệt, có CEO riêng biệt, cũng như chính sách tiếp thị, đội ngũ quan hệ công chúng cùng nhiều phương diện tách rời khác.

Infiniti Nissan lạc quan tương lai gần

Theo nguồn tin của tờ Automotive News, thương hiệu xe sang của Nissan mong chờ bán được 200.000 chiếc trên toàn cầu trong năm tài khóa tiếp theo của mình kết thúc vào tháng 3-2012.

Nếu thành hiện thực, con số này sẽ nhiều hơn 50.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái. Infiniti hi vọng sẽ đón nhận thêm tăng trưởng tại thị trường Trung Quốc, nơi hãng dự định tăng lượng sản xuất vào thời điểm đầu năm 2014.

dPA0dGd4.jpgPhóng to
Infiniti G37 - Ảnh: Internet

Thêm vào đó, CEO Nissan Carlos Ghosn trả lời phỏng vấn trang Cars.com cho biết hãng có kế hoạch dời dây chuyền sản xuất sang Mỹ và Trung Quốc, nhằm giảm thiểu thiệt hại từ đồng yen đang tăng giá. Tuy nhiên, thế hệ tiếp theo của Infiniti G - mẫu xe bán chạy nhất tại Mỹ - sẽ vẫn được làm tại Nhật.

THÚY QUỲNH (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên