Chiếc Ford Mustang trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q.1, TP.HCM - Ảnh: Establishment Post |
Doanh số xe mới tích lũy của 2 tháng đầu năm 2015 tăng đến 72% lên 25.633 chiếc, so với 14.861 chiếc cùng kỳ năm ngoái.
Cụ thể, tổng doanh số xe chở khách, gồm SUV và MPV, tăng 68% lên 16.003 chiếc, trội hẳn so với 9.521 chiếc cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, doanh số xe thương mại vượt 80% lên 9.630 chiếc, từ mức 5.340 chiếc trước đó.
Toyota là thương hiệu dẫn đầu trong 2 tháng qua, với doanh số tăng 51% lên 7.130 chiếc. Trường Hải (Thaco) với nhiều dòng xe trong danh mục đầu tư, như Kia, Mazda, Peugeot và một số dòng xe thương mại ít biết đến, đã báo cáo tăng doanh số 121% lên 8.712 chiếc. Số lượng xe Ford mới bán ra tăng 53% lên 2.448 chiếc, trong khi Honda tăng 15% lên 1.367 chiếc.
Doanh số bán xe tại Việt Nam gia tăng một phần là do lãi suất ngân hàng của Việt Nam giảm và tính thanh khoản trong nền kinh tế cải thiện. Tầng lớp trung lưu phát triển nhanh cũng là một yếu tố thúc đẩy ngành công nghiệp xe hơi.
Tuy nhiên, giới chuyên gia nhận định sức tăng doanh số sẽ giảm dần về cuối năm, vì người tiêu dùng trong nước thường chuộng chi tiêu cho những món hàng đắt tiền vào những quý đầu năm.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận