Xe
06/02/2023 13:37 GMT+7

Doanh số bán xe máy ở Mexico lần đầu vượt ô tô

Doanh số bán xe máy tại Mexico trong năm 2022 đạt 1,2 triệu chiếc, con số chưa từng có trong lịch sử tại quốc gia có quy mô sản xuất ô tô đứng trong top 10 thế giới này.

Doanh số bán xe máy ở Mexico lần đầu vượt ô tô - Ảnh 1.

Giới trẻ Mexico coi việc đi xe máy là xu hướng thời thượng - Ảnh chụp màn hình: The Drive

Đây cũng là lần đầu tiên Mexico ghi nhận số lượng tiêu thụ xe máy vượt qua ô tô. Thông cáo ngày 5-2 của Hiệp hội Các nhà sản xuất và nhập khẩu xe máy Mexico (AMFIM) cho biết số lượng tiêu thụ xe máy năm 2022 đã vượt qua con số 1,08 triệu ô tô được bán ra trong cùng thời gian, bất chấp nhiều nhà sản xuất ô tô không ngừng tiến hành những chiến dịch giảm giá rầm rộ cũng như trình làng những mẫu xe nhỏ giá rẻ.

Theo AMFIM, tình trạng ùn tắc giao thông tại nhiều đô thị và giá nhiên liệu không ổn định là động lực khiến ngày càng nhiều người dân Mexico tìm đến xe máy như một phương tiện giao thông thay thế.

Ngoài ra, giới trẻ Mexico đang coi đi xe máy là một xu hướng thời thượng, thể hiện cá tính và sự tự do.

Ông Daniel Enríquez, giám đốc phụ trách Mexico của hãng sản xuất xe máy Indian Motorcycle (Mỹ), cho biết doanh số của hãng này trong năm ngoái đã tăng tới 6% nhờ dòng xe Scout Bobber và Scout Rogue - hai mẫu xe mang tính biểu tượng của hãng hiện đang được khách hàng có thu nhập cao tại Mexico ưa chuộng.

Ông Enríquez cho rằng ngoài những yếu tố mấu chốt như tình trạng giao thông tắc nghẽn hay giá nhiên liệu cao, nhiều biến cố xảy ra trong những năm gần đây như đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột Nga - Ukraine cũng khiến nhiều người thay đổi những suy nghĩ truyền thống. Vì vậy, họ sẽ ra những quyết định nhanh hơn và mới mẻ hơn, trong đó có việc thay đổi phương thức di chuyển.

Số người lần đầu tiên mua xe máy chiếm một số lượng không nhỏ trong số khách hàng của hãng trên.

Ở phân cấp cao cấp, Motorrad - nhãn hiệu motor của hãng sản xuất ô tô danh tiếng BMW, cũng ghi nhận doanh số bán hàng năm 2022 tăng 6% so với năm 2021, qua đó đưa Mexico trở thành thị trường tiêu thụ xe máy lớn thứ 2 của BMW tại khu vực Mỹ Latin sau Brazil.

Theo giám đốc phụ trách khu vực Mỹ Latin của BMW Dirk Biehler, trong năm 2023, hãng này sẽ tiếp tục mở rộng việc phân phối xe máy tại thị trường Mỹ Latin nói chung và Mexico nói riêng, trong đó đẩy mạnh việc ra mắt thêm các mẫu xe phổ thông hướng tới nhiều phân khúc khách hàng khác nhau.

Là quốc gia có trình độ công nghiệp hóa tiên tiến nhất khu vực Mỹ Latin, Mexico có số ô tô tính trên đầu người cao nhất khu vực với 54 triệu ô tô/129 triệu dân. Trong những năm gần đây, số lượng tiêu thụ xe máy tại đất nước có diện tích 1,9 triệu km2 này đang ngày một tăng cao và hiện số xe đang lưu thông đạt 50,6 triệu chiếc.

Gần 30 xe máy ra mắt người dùng Việt 2022: Giá đến 700 triệu đồngGần 30 xe máy ra mắt người dùng Việt 2022: Giá đến 700 triệu đồng

VinFast tung ra thị trường 5 mẫu scooter điện, Datbike có 2 sản phẩm xe xanh, trong khi các thương hiệu xe máy truyền thống tung ra hơn 20 mẫu xe xăng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên