17/09/2020 08:00 GMT+7

Doanh nghiệp sữa chạy đua, khách hàng đắc lợi

LINH LAN
LINH LAN

Hiệp định thương mại tự do EU – Việt Nam (EVFTA) đã chính thức có hiệu lực, sẽ loại bỏ các mức thuế 5-20% đối với các sản phẩm sữa châu Âu trong vòng 3-5 năm tới. Nhờ đó người Việt có cơ hội tiếp cận sản phẩm sữa ngoại nhiều hơn với giá rẻ hơn. Đồng

Doanh nghiệp sữa chạy đua, khách   hàng đắc lợi - Ảnh 1.

Hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc đã phối hợp với các nhãn hàng sữa uy tín áp dụng giảm giá mạnh phục vụ nhu cầu bổ sung dinh dưỡng các bé Ảnh: QUANG ĐỊNH

Nielse ước tính doanh thu của thị trường sản phẩm, dịch vụ dành cho đối tượng mẹ và bé tại Việt Nam đạt quy mô 7 tỉ USD, tốc độ tăng trưởng tới 30-40%. Trong khi không ít ngành điêu đứng vì COVID-19 thì nhiều doanh nghiệp sữa lại ít bị ảnh hưởng và vẫn ghi nhận lãi. Điều này khẳng định phần nào ngành hàng mẹ và bé, đặc biệt là ngành sữa đang là "vùng đất hứa" mà nhiều doanh nghiệp muốn khai thác.

Sửa ít chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Báo cáo ngành sữa của Công ty chứng khoán SSI nhận định nhu cầu các sản phẩm sữa trong nước ít chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.

Bất chấp dịch, nhiều doanh nghiệp sữa vẫn ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng. Lũy kế nửa đầu năm nay Vinamilk đạt doanh thu thuần 29.648 tỉ đồng, tăng 6,7% so với cùng kì năm trước. Lợi nhuận sau thuế cũng tăng 2,8% (tương đương 55% kế hoạch năm) khi đạt hơn 5.860 tỉ đồng.

Sau khi về với "nhà" Vinamlik, cả GTNFoods và Sữa Mộc Châu đều tăng trưởng mạnh. Bên cạnh đó, quý 2 mới đây Sữa Quốc tế (IDP) cũng bất ngờ công bố mức lãi ròng 114 tỉ đồng, cao gấp 3 lần cùng kì năm trước.

Thị trường béo bở, nhưng cạnh tranh cũng không kém khốc liệt. Ngoài các thương hiệu của các doanh nghiệp trong nước khá quen mặt như TH True Milk, Nutifood…, hiện nay trên thị trường còn góp mặt các "đại gia sữa" đến từ Mỹ, Anh, Pháp, Nhật…

Ngoài sữa bò truyền thống, thời gian gần đây các doanh nghiệp liên tục tung ra sản phẩm sữa từ hạt hạnh nhân, óc chó, macca… Bên cạnh nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng mùi vị, cải tiến thiết kế bao bì sản phẩm, chi mạnh cho quảng cáo, các doanh nghiệp sữa cũng tung hàng loạt chiêu thu hút khác như giảm giá, khuyến mãi tặng thêm sữa, mua sữa tặng xe đồ chơi, li thủy tinh, bình nước… nhằm thu hút khách hàng.

Đến thời điểm này, thị phần của ngành hàng này phần lớn vẫn thuộc về kênh bán hàng truyền thống, trong đó nổi bật là kênh siêu thị.

Là đơn vị phân phối, ông Đỗ Quốc Huy (Giám đốc marketing Saigon Co.op) cho biết ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa luôn được siêu thị đầu tư, không ngừng mở rộng mặt hàng, đa dạng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách đến mua sắm tại siêu thị. Nhà bán lẻ chăm chút không chỉ trên quầy kệ mà cả trong hệ thống vận chuyển, bảo quản. Trong những đợt điều chỉnh tăng giá từ nhà sản xuất, đây cũng là mặt hàng được nhà bán lẻ cam kết bình ổn, tăng giá chậm hơn so với thị trường.

Khuyến mãi lớn dành riêng cho mẹ và bé

Sở hữu hơn 100 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc, Saigon Co.op cho biết đơn vị sẽ triển khai nhiều ưu đãi khuyến mãi, giảm giá lên đến 43% tập trung cho nhiều mặt hàng phục vụ cho mẹ và bé, nổi bật là các sản phẩm từ sữa, đồ dùng, tã bỉm… cùng nhiều phần quà hấp dẫn cho bé từ nay đến hết ngày 23-9-2020.

Theo đó, các siêu thị đã phối hợp với các nhãn hàng uy tín như Vinamilk, Nestle, MeadJohnson, Abbott, Nutifood, Dutch Lady, Dalat Milk…áp dụng giảm giá mạnh cho nhiều mặt hàng sữa và sản phẩm chế biến từ sữa, phục vụ nhu cầu bổ sung dinh dưỡng các bé của các gia đình trong dịp năm học mới vừa bắt đầu.

Cụ thể, các sản phẩm sữa dinh dưỡng, sữa tươi tiệt trùng đều có mức giá giảm ưu đãi như: thực phẩm bổ sung Nan Optipro Kid lốc 4x180ml giảm còn 49.500 đồng/lốc, sữa tươi tiệt trùng 100% Úc LifKun không đường/ ít đường hộp giấy 1L giảm còn 31.700 đồng/hộp, sữa tươi tiệt trùng Promess loại hộp giấy 1L giảm từ 43.200 đồng còn 29.900 đồng/hộp, sữa tiệt trùng Dutch Lady gói 220ml giảm còn 5.700 đồng/gói, thực phẩm bổ sung Grow Gold vani 4x180ml giảm còn 55.500 đồng/lốc, sản phẩm dinh dưỡng Imperial XO4 GT hộp thiếc giảm còn 513.000 đồng/hộp 800g, sữa tiệt trùng Nuvita lốc 4x180ml giảm còn 20.000 đồng/lốc.

Các loại sữa đậu, sữa trái cây, sữa chua, váng sữa hay cream đặc, phô mai, kem, bột ăn dặm cũng có giá hấp dẫn: bột ăn dặm Nestle 200g giảm 10%, cream đặc Ngôi sao Phương Nam xanh lá hộp giấy 380g giảm còn 14.900 đồng/hộp, sữa đậu nành Fami 6 hộp x 200ml giảm còn 22.800 đồng/lốc, váng sữa Zott Monte vani/ soco lốc 4 x 55g giảm còn 51.500 đồng/lốc, sữa chua uống Probi các loại lốc 5x65ml giá còn 20.700 đồng/lốc, sữa trái cây Nutri cam/ dâu 1L còn 21.000 đồng/chai…

Khuyến cáo sử dụng sữa được bảo quản đúng cách

Với đặc thù là sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ bị biến đổi chất lượng nếu có tác động bên ngoài, nhà bán lẻ Saigon Co.op khuyến cáo người tiêu dùng cần ưu tiên lựa chọn các sản phẩm sữa hay chế biến từ sữa ở những nơi có đầy đủ điều kiện bảo quản, không nên chọn sản phẩm bị bóp méo, bị đâm thủng về vật lý. Riêng về cảm quan, nếu thấy sản phẩm có mùi lạ, ngả màu, lên mốc… thì không nên sử dụng, tránh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, gây nguy hại cho sức khỏe của khách hàng và gia đình.

Đặc biệt, có một số sản phẩm như sữa tươi tiệt trùng 100% Vinamilk Europe hộp giấy 1l, lốc 4 hộp sữa tươi tiệt trùng Vinamilk Organic không đường 180ml, sữa lúa mạch Milo hộp giấy 120ml và sữa chua uống Nestle Yogu 85ml có trong danh mục khuyến mãi của chương trình "Mua nhiều ưu đãi lớn" với giá cho sản phẩm thứ 2, 4, 6… chỉ từ 1.000 đồng đến 23.000 đồng/sản phẩm.

Song song đó, các siêu thị còn áp dụng mức giảm giá lên đến 50% cho các loại tã bỉm, sữa tắm, sữa dưỡng ẩm, khăn giấy…và tặng kèm phần quà như thú bông, balo: Tã quần Bobby M74/L68/XL62/XXL56 giảm còn 335.000 đồng và được tặng 1 ô tô bông, tã quần Huggies Dry M54/L48/XL42/XXL38 giá còn 245.000 đồng và tặng 1 balo khi mua 2 gói, khăn ướt baby Huggies cacao&bơ 72M giảm giá từ 41.000 đồng còn 31.500 đồng/gói, nước xả Comfort kháng khuẩn dịu nhẹ 2.4L giảm từ 170.000 đồng còn 133.900 đồng/túi và tặng 1 chai dầu ăn Tường An 1L khi mua 2 túi, nước xả Downy nhạy cảm/mềm mại tinh khiết 2.6L giảm từ 165.000 đồng còn 131.900 đồng/túi. Nổi bật có sữa tắm gội Babi Mild Pure Natural/White Sakura 850ml giảm giá còn 168.000 đồng/chai và được tặng thêm 1 sản phẩm cùng loại, được xem như giảm 50% khi mua 2 chai.

Nhiều sản phẩm đồ dùng như bình sữa, khăn tắm, miếng lót, ghế tắm, thau tắm, dĩa ăn có ngăn, bình đun nước, kẹp phơi nhựa hay các sản phẩm may mặc như váy đầm, áo thun, bộ ngủ trẻ em… cũng được Co.opmart và Co.opXtra giảm giá từ 25% - 43%.

LINH LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên