14/10/2015 16:52 GMT+7

Doanh nghiệp phải tận dụng thuận lợi, biến khó khăn thành cơ hội

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TTO - Ngày 14-10, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến dự Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2015-2020 Đảng bộ khối doanh nghiệp trung ương khai mạc tại Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại Đại hội - Ảnh: V.V.T
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại đại hội - Ảnh: V.V.T.

Đảng bộ khối doanh nghiệp trung ương gồm 35 đảng bộ trực thuộc với hơn 80.000 đảng viên, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong Đảng bộ hằng năm đóng góp 1/3 tổng thu ngân sách quốc gia, bảo đảm việc làm và đời sống ổn định cho trên 1,3 triệu người lao động.

Phát biểu tại đại hội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh trong những năm tới, các doanh nghiệp trong Đảng bộ khối đứng trước nhiều cơ hội thuận lợi để phát triển, đồng thời phải đối mặt với không ít khó khăn, thách thức cần phải vượt qua. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp phải biết tận dụng tối đa thuận lợi, cơ hội, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội, thuận lợi cho phát triển.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nêu ra một số nội dung để đại hội nghiên cứu, thảo luận trong quá trình xây dựng nghị quyết cho nhiệm kỳ tới.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh Đảng bộ khối cần chủ động, sáng tạo hơn nữa trong việc triển khai các nghị quyết của trung ương cũng như của Đảng bộ, đưa nghị quyết thật sự đi vào cuộc sống.

Triển khai toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng cả về chính trị, tư tưởng, tổ chức cán bộ, kiểm tra, giám sát, nhất là kiểm tra, giám sát công tác cán bộ, việc thực hiện nhiệm vụ đầu tư, quản lý tài chính, công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí...

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị các đại biểu phát huy dân chủ, sáng suốt lựa chọn các đồng chí tiêu biểu cho phẩm chất, đạo đức, năng lực của Đảng bộ để bầu vào ban chấp hành Đảng bộ khối doanh nghiệp trung ương lần thứ II, cũng như bầu đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Đại hội diễn ra trong hai ngày 14 và 15-10.

V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên