07/01/2016 09:34 GMT+7

Doanh nghiệp 
nhỏ và vừa bị “hành” nhiều nhất

MAI CÔNG THÀNH
MAI CÔNG THÀNH

TT - Ông Nguyễn Xuân Thành - Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright - cho rằng doanh nghiệp vừa và nhỏ là bộ phận bị cơ quan nhà nước “hành” nhiều nhất, gặp rào cản thể chế nhiều nhất.

Tại hội thảo “Tham vấn kế hoạch phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) giai đoạn 2016-2020” do Bộ Kế hoạch và đầu tư tổ chức ngày 6-1, ông Nguyễn Xuân Thành - Chương trình giảng dạy kinh tế Fulbright - cho rằng SMEs là bộ phận bị cơ quan nhà nước “hành” nhiều nhất, gặp rào cản thể chế nhiều nhất. 

Nếu có bất ổn về vĩ mô, khu vực này cũng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Do đó, cần tháo gỡ cho khu vực này trên cơ sở phản ảnh của các doanh nghiệp, hiệp hội.

Ông Tô Hoài Nam, phó chủ tịch Hiệp hội SMEs VN, cho biết một nghịch lý là có đến 99% SMEs không muốn thành doanh nghiệp lớn mà chỉ cần chính sách để phát triển bền vững, để thoát nghèo. Đó là sự thật khác với các chính sách đã ban hành.

Phát biểu tại hội thảo, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Đặng Huy Đông thừa nhận các chương trình hỗ trợ SMEs thời gian qua còn tản mát, rời rạc, không gắn kết, xâu chuỗi được với nhau.

 

MAI CÔNG THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên