16/12/2016 10:30 GMT+7

​Doanh nghiệp Nga muốn đầu tư vào lĩnh vực tiêu dùng nhanh

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Ông Robert Kurilo, Trưởng đại diện Trung tâm Xuất khẩu Nga tại Hà Nội cho rằng, Việt Nam là một nước đang có tốc độ phát triển kinh tế rất nhanh trong khu vực và châu Á.

Với thị trường trên 90 triệu dân, thu nhập và mức sống của người dân Việt Nam đang tăng cao - sẽ là cơ hội đầy tiềm năng cho các doanh nghiệp nước ngoài nói chung và doanh nghiệp Nga hướng đến trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh như thực phẩm, lương thực, đồ tiêu dùng…

Trong khi đó, thời gian qua, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Nga mới chỉ đạt 4 tỷ USD/năm, con số này chưa xứng tầm với mối quan hệ ngoại giao và kinh tế của hai nước. 

Từ ngày 5-10-2016, hiệp định khu vực mậu dịch tự do giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á-Âu bắt đầu có hiệu lực, theo đó thuế xuất-nhập khẩu của một lượng lớn hàng hoá bằng 0% sẽ là cơ hội cho hàng hoá hai nước thông thương và tăng trưởng.

Trên cơ sở đó, tháng 5-2016 Trung tâm Xuất khẩu Nga ra đời sẽ là một trong những giải pháp để thúc đẩy quá trình giao lưu thương mại. Đặc biệt, với chức năng là cơ quan dịch vụ “một cửa” của Chính phủ Nga, Trung tâm Xuất khẩu Nga sẽ hỗ trợ các hoạt động đầu tư, xuất nhập khẩu, phát triển thương mại giữa Nga và Việt Nam nhằm đạt mục tiêu từ nay tới năm 2020, kim ngạch thương mại giữa hai nước tăng lên 10 tỷ USD.

Theo đó, Trung tâm Xuất khẩu Nga sẽ cung cấp các dịch vụ tín dụng, bảo hiểm, bảo lãnh ngân hàng cho các hoạt động xuất nhập khẩu và đầu tư với lãi suất ưu đãi cho các doanh nghiệp Nga khi tham gia vào thị trường Việt Nam; đồng thời, tìm kiếm đối tác hợp tác, kinh doanh cho doanh nghiệp hai nước và giải quyết các vướng mắc về thủ tục hành chính cũng như làm cầu nối giữa các cơ quan pháp lý nhà nước, các pháp nhân đầu tư, xuất nhập khẩu để các hoạt động này được triển khai đúng pháp luật.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: doanh nghiệp Nga