08/05/2012 03:42 GMT+7

Doanh nghiệp hùn vốn sửa cầu

N.ẨN - N.QUỲNH
N.ẨN - N.QUỲNH

TT - Theo Sở GTVT TP.HCM, hai đơn vị là cảng Tân Thuận 2, cảng Biển Đông và công ty đóng tàu biển đã góp vốn khoảng 2 tỉ đồng để nâng cấp tải trọng cầu Trắng 2 trên đường Bùi Văn Ba (Q.7) từ 13 lên 25 tấn. Sở GTVT đã đồng ý với đề nghị trên.

Trước đó, khu quản lý giao thông đô thị số 4 TP.HCM do không có vốn ngân sách nên việc sửa chữa chiếc cầu trên bị đình trệ từ năm 2009 đến nay.

Theo lãnh đạo cảng Tân Thuận 2 và cảng Biển Đông, việc sửa chữa trên nhằm sử dụng cầu Trắng 2 tạm thời cho xe tải nặng lưu thông. Từ đầu năm 2012 đến nay, số lượng tàu biển cập các bến cảng giảm 50%. Nguyên nhân do cầu yếu nên nhiều chủ hàng và đơn vị vận tải không vào cảng giao nhận hàng vì bị nhiều lực lượng kiểm tra xử phạt xe quá tải khi qua cầu Trắng 2.

* Tổng cục Đường bộ VN vừa đề xuất Bộ GTVT cho phép đầu tư thay thế 77 cầu rất yếu, có nguy cơ mất an toàn khai thác và an toàn công trình. Dự kiến tổng mức đầu tư để khắc phục, nâng cấp 77 cầu này là hơn 3.000 tỉ đồng.

Theo kết quả kiểm tra, 77 cầu có kết cấu phần trên và kết cấu phần dưới rất yếu, bị ngập lụt, rung lắc mạnh khi có tải, bị hư hỏng nặng, nứt, võng lớn, không đồng bộ tải trọng trên tuyến quốc lộ huyết mạch cần phải thay thế ngay.

N.ẨN - N.QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên