Việt Nam là một cường quốc trong lĩnh vực canh tác và xuất khẩu lúa gạo. Tuy nhiên, giá trị kinh tế của "hạt ngọc trời" vẫn luôn là nỗi trăn trở của nhiều bà con nông dân, vì hầu hết các sản phẩm gạo của nước ta đều được đưa ra thị trường dưới dạng thô chưa qua chế biến.
Nhưng, DBFOOD - một doanh nghiệp ở Vĩnh Phúc đã áp dụng tiến bộ khoa học vào xây dựng tiêu chuẩn sản xuất và quy trình chế biến để nâng tầm cho những hạt gạo lứt dẻo thơm, đồng thời bắt nhịp TMĐT để quảng bá sản phẩm đến với người dùng cả nước.
Với phương châm sẵn sàng đổi mới, doanh nghiệp này sẽ hợp tác Shopee để mang sản phẩm đến gần hơn với người dùng cả nước thông qua phiên livestream "Tinh hoa Việt du ký" ngày 15-7 sắp tới.
Ứng dụng công nghệ hiện đại "hô biến" các sản phẩm làm từ gạo lứt
Bà Phạm Hồng Nga, tổng giám đốc Công ty Cổ phần thực phẩm DBFOOD, cho rằng việc ứng dụng kỹ thuật hiện đại trong việc chế biến lúa gạo sẽ giúp giải quyết bài toán tìm đầu ra cho nông sản, đồng thời tạo ra được nhiều sản phẩm tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
DBFOOD sử dụng công nghệ chiết tách nano các hoạt chất có trong dược liệu quý để cho ra đời dòng sản phẩm từ gạo lứt ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao gấp khoảng 20 lần so với các phương pháp chế biến thông thường.
Nhờ chú trọng đầu tư vào dây chuyền sản xuất hiện đại, tuân thủ theo quy trình sản xuất khép kín nghiêm ngặt kết hợp cùng phương pháp cổ truyền, DBFOOD tự tin mang đến những sản phẩm mang hương vị tự nhiên, lưu giữ trọn vẹn dưỡng chất vốn có của nguyên liệu.
Cho đến hiện nay, DBFOOD có đến 9 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao OCOP và tiêu thụ đến 40 tấn gạo được canh tác theo quy trình hữu cơ mỗi năm.
Livestream Shopee tạo "bệ phóng" giúp đặc sản Việt bay xa
Trong thời đại 4.0, chỉ nâng cấp quy trình sản xuất là chưa đủ để giúp doanh nghiệp chuyển đối số và tiếp cận với người tiêu dùng một cách hiệu quả. Kênh TMĐT, đặc biệt là hình thức livestream xuất hiện như một điểm sáng và mở ra những lối đi mới cho hàng Việt.
Nhận thức được tầm quan trọng của livestream trên sàn TMĐT đối với việc đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trong nước, thương hiệu DBFOOD đã hợp tác Shopee để đưa các sản phẩm chủ lực của mình như bột sữa gạo lứt sinh thái Điện Biên và trà gạo lứt hữu cơ… lên sóng livestream "Tinh hoa Việt du ký" vào ngày 15-7 tới đây.
Xuyên suốt 2 tiếng phát sóng chương trình, người dùng sẽ có cơ hội được gặp gỡ MC Thanh Thanh Huyền và các doanh nghiệp đến từ hai tỉnh thành Vĩnh Phúc và Hải Phòng. Tại đây, đại diện thương hiệu DBFOOD sẽ cùng MC giới thiệu đến người xem hàng trăm sản vật trù phú của địa phương, tìm hiểu về hành trình xây dựng thương hiệu cũng như rút ra được những bài học kinh nghiệm về việc bán hàng bằng hình thức livestream.
Ngoài ra, Shopee cũng đồng hành cùng thương hiệu mang đến cơ hội mua sắm nông sản, đặc sản Việt Nam với mức giá tốt đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Theo đó, người dùng có thể săn loạt "voucher tinh hoa" độc quyền giảm tới 166.000 đồng, voucher Flash Sale giảm 30% và hàng ngàn mã miễn phí vận chuyển được tung ra trong suốt thời gian livestream diễn ra.
Đặc biệt, xuyên suốt series livestream này, Shopee sẽ là đơn vị hỗ trợ toàn bộ quá trình quảng bá cho chương trình và các doanh nghiệp tham gia trên đa nền tảng, đồng thời triển khai các gói ưu đãi bao gồm voucher độc quyền, miễn phí vận chuyển, hoàn xu, flash Sale.. để kích cầu người tiêu dùng và gia tăng tỉ lệ chốt đơn ngay tại phiên live.
Có thể nói, hoạt động livestream TMĐT là hướng đi mới và thiết thực để tôn vinh các sản phẩm chất lượng cao đến từ những doanh nghiệp địa phương. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để những nhà khởi nghiệp, nhà bán hàng mới hiểu thêm về quy trình kinh doanh và thích ứng với thời kỳ chuyển đổi số.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận