18/10/2011 00:46 GMT+7

Doanh nghiệp chiếm đất công

N.HẬU - T.TÚ
N.HẬU - T.TÚ

TT - Từ năm 2008 đến nay, Công ty CP Vĩnh Hoàn (Đồng Tháp) đã vô tư chiếm hơn 20ha đất bãi bồi ở xã Tân Thuận Đông (TP Cao Lãnh) để nuôi cá tra.

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, cuối năm 2007 chính quyền thu hồi đất cho 33 hộ dân thuê sản xuất để giao cho Công ty Hải Việt làm dự án du lịch “Hòn ngọc viễn đông”. Sau đó Công ty CP Vĩnh Hoàn xuất hiện và đào ao nuôi cá tra. Tháng 6-2008, UBND TP Cao Lãnh có văn bản yêu cầu Công ty CP Vĩnh Hoàn ngưng ngay việc đào ao nuôi cá, chờ làm thủ tục đầu tư và cho thuê đất. Bốn tháng sau, UBND TP Cao Lãnh lại có văn bản cho phép công ty này triển khai dự án nuôi cá kết hợp làm du lịch nhưng công ty này chỉ nuôi cá chứ không làm du lịch.

Ông Nguyễn Trung Ngai, phó giám đốc Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Đồng Tháp, khẳng định khu đất này vẫn thuộc quyền quản lý của UBND xã Tân Thuận Đông. Công ty CP Vĩnh Hoàn chưa có pháp nhân gì trên khu đất hơn 20ha họ đang sử dụng. Sở Kế hoạch - đầu tư cũng xác nhận chưa hề cấp phép cho doanh nghiệp đầu tư nuôi cá tra trên cồn Đông Định của xã Tân Thuận Đông và theo quy hoạch chung thì nơi này không nuôi cá tra.

Ngày 17-10, trao đổi với phóng viên, ông Lê Minh Hoan - chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp - cho biết hiện tỉnh đang tiến hành thủ tục để tổ chức đấu giá cho thuê khu đất mà Công ty CP Vĩnh Hoàn đang nuôi cá.

N.HẬU - T.TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên