26/01/2022 08:00 GMT+7

Doanh nghiệp 'bắt nhịp' thị trường quà Tết bằng kênh tiêu thụ mới

V.T.K
V.T.K

Trong bối cảnh 'bình thường mới', thị trường mua sắm dần trở lại sôi động và đa dạng hơn bởi nhiều nhà cung cấp đã mở rộng kênh bán hàng của mình, từ cửa hàng truyền thống lên gian hàng trực tuyến trên các ứng dụng.

Qua đó, khách hàng có thêm một kênh mua sắm an toàn, doanh nghiệp cũng có thêm đầu ra cho sản phẩm Tết.

Mua sắm qua ứng dụng

Doanh nghiệp bắt nhịp thị trường quà Tết bằng kênh tiêu thụ mới - Ảnh 1.

Nhiều cửa hàng tham gia GrabMart với đa dạng mẫu quà Tết

Anh Võ Thanh Lộc - đồng sáng lập Farmer’s Market chia sẻ: 'Trong thời điểm tâm lý nhiều người mua còn khá e ngại khi đến nơi đông người như chợ, siêu thị, việc có thể ngồi tại nhà và mua sắm trực tuyến trở thành giải pháp cho rất nhiều khách hàng. Về phía cửa hàng, chúng tôi vừa có thể giảm tải lượng khách đến mua hàng trực tiếp, hạn chế nguy cơ tiếp xúc đông người, an toàn cho khách và cộng động, vừa tăng trưởng doanh thu khá tốt nhờ kênh mua sắm trực tuyến.' Anh cũng cho biết với Farmer's Market, GrabMart là một trong những đối tác hàng đầu của thương hiệu vì hiệu quả kinh doanh vượt mong đợi.

Còn anh Lê Anh Tuấn - quản lý chuỗi cửa hàng G Kitchen - cho biết từ khi gia nhập GrabMart chuỗi có thêm lượng khách hàng mới ổn định hơn. Anh chia sẻ: 'Nhờ có kênh phân phối từ GrabMart, thương hiệu thu hút được nhiều chị em nội trợ quan tâm đến nấu nướng an toàn. Trước đó, GrabMart cũng đóng vai trò cầu nối để khách hàng mua được sản phẩm nhanh chóng trong thời điểm giãn cách'.

Doanh nghiệp bắt nhịp thị trường quà Tết bằng kênh tiêu thụ mới - Ảnh 2.

GrabMart đóng vai trò cầu nối giúp cửa hàng chuyển quà Tết kịp thời đến tay người tiêu dùng

Những sáng kiến phục vụ nhu cầu mua sắm dịp cận Tết

Nắm bắt nhu cầu này mua sắm, biếu tặng quà trong dịp Tết gần kề, nhiều thương hiệu cũng lên kế hoạch cho ra mắt những bộ quà Tết trên kênh trực tuyến với mức giá đa dạng, phù hợp với nhu cầu của các đối tượng.

Như ở G Kitchen, anh Lê Anh Tuấn cho biết thương hiệu đã cho ra mắt bộ hộp quà 'Chạm' với nhiều loại khác nhau. Bộ quà tặng được G Kitchen bán trên GrabMart và được nhiều khách hàng đặt mua trong dịp Tết này.

Doanh nghiệp bắt nhịp thị trường quà Tết bằng kênh tiêu thụ mới - Ảnh 3.

Nhiều sáng kiến mới về thiết kế hộp quà trong dịp Tết này phục vụ cho các đơn hàng online

Năm nay, GrabMart còn ra mắt tính năng 'Tặng quà và đặt món khác thành phố', cho phép người dùng có thể đặt quà cho người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác,... ở thành phố khác mà không cần lo về vấn đề thời gian hay hư hại trong quá trình vận chuyển. Tính năng tặng quà khác thành phố ra mắt đúng dịp Tết cũng là giải pháp cho nhiều người mong muốn gửi trao tấm lòng từ phương xa.

Anh Võ Thanh Lộc chia sẻ: 'Khách hàng của chúng tôi có nhiều công ty với nhu cầu biếu tặng đối tác ở khác thành phố lớn. Tính năng tặng quà của Grab ra mắt đúng thời điểm nên được nhiều khách hàng phản hồi tốt.'

Doanh nghiệp bắt nhịp thị trường quà Tết bằng kênh tiêu thụ mới - Ảnh 4.

Đội ngũ đối tác tài xế tận tâm, nhanh nhẹn giúp giao quà nhanh chóng đến người nhận

Bên cạnh đó, anh Lộc cũng đánh giá cao những giải pháp mua sắm của Grab có tính hợp thời và ứng dụng cao. 'Nền tảng liên tục cải tiến, mang đến những giải pháp mới cho người dùng và đối tác. Ứng dụng cũng thường có chương trình khuyến mãi để kích cầu người tiêu dùng mua sắm, doanh nghiệp tăng nguồn thu. Nếu không có những giải pháp của GrabMart, chúng tôi cũng khó đạt được những thành tích trong kênh bán hàng trực tuyến tốt và nhanh đến vậy.' anh chia sẻ.

Nỗ lực tiếp cận người dùng bằng những kênh mua sắm mới của thương hiệu đang cho thấy kết quả lạc quan ở những bước đầu. Với sự sáng tạo, kịp thời chuyển mình của các thương hiệu, cộng hưởng với các hỗ trợ từ đa nền tảng trực tuyến, kênh mua sắm qua ứng dụng đang trở thành giải pháp mua sắm tiện lợi cho cả người bán lẫn người mua.

Tính năng tặng quà và đặt món cho người thân ở khác thành phố sẽ được triển khai trên GrabMart và GrabFood từ ngày 03-01 đến hết ngày 14-02-2022. Người dùng có thể nhận được ưu đãi lên đến 50%, miễn 17.000đ phí giao hàng cho mọi đơn hàng. Người dùng có thể thoải mái lựa chọn các giỏ quà Tết, đặc sản Tết, nông sản tươi, đồ ăn, thức uống và nhiều sản phẩm tiêu dùng khác để gửi tặng người thân đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố khác. Đối tác tài xế Grab tại địa phương nhận hàng sẽ trao đến tận tay người nhận trong vòng 30 – 60 phút.

Từ nay đến hết ngày 30-01-2022, người dùng có thể nhập mã GMTET để được ưu đãi giảm 100.000đ cho đơn hàng GrabMart từ 600.000đ. Các ưu đãi chỉ áp dụng khi thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử Moca trên ứng dụng Grab.

V.T.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên