Doanh nghiệp bán bia cực kỳ linh hoạt, tìm mọi cách tăng khách, tăng thu

24/05/2019 09:27 GMT+7

TTO - Trong khi Luật phòng chống tác hại rượu bia mãi vẫn chưa được thông qua, các doanh nghiệp, nhất là kinh doanh bia lại hết sức linh hoạt để thêm khách hàng, tăng doanh thu.

Doanh nghiệp bán bia cực kỳ linh hoạt, tìm mọi cách tăng khách, tăng thu - Ảnh 1.

Để giữ được thị phần, các doanh nghiệp sản xuất bia luôn đưa ra mức thưởng "khủng" cho các nhà phân phối đạt doanh số cao cùng nhiều ưu đãi vượt trội cho các đại lý, hệ thống phân phối bán được nhiều bia nhất. 

Đơn cử như Sabeco, trong quý 1-2019, chi phí bán hàng của doanh nghiệp này tăng 16% lên 692 tỉ đồng, trong đó mức tăng tập trung vào chi phí quảng cáo, tiếp thị, hỗ trợ lên đến gần 345 tỉ đồng.

Phụ trách kinh doanh của một thương hiệu bia ngoại có nhà máy sản xuất tại VN cho biết do các thương hiệu bia ngày càng cạnh tranh gay gắt nên việc hỗ trợ tối đa các điểm kinh doanh có lượng tiêu thụ bia lớn luôn được ưu tiên các chính sách tài trợ đi kèm. 

Ngoài được miễn phí lắp đặt biển quảng cáo, các vật dụng quảng bá thương hiệu tặng trực tiếp cho khách hàng, các điểm kinh doanh có doanh số cao, lượng khách tăng trưởng ổn định, địa điểm đẹp hút khách... còn được linh hoạt mức chiết khấu rất hấp dẫn bằng tiền, hoặc bằng lượng bia quy đổi.

Theo vị phụ trách này, tất cả các thỏa thuận giữa nhân viên bán hàng của công ty với đại diện địa điểm muốn kinh doanh đều rất linh hoạt, "không nơi nào giống nơi nào". Trong cùng một điểm bán, người kinh doanh có thể cùng lúc bán rất nhiều thương hiệu bia khác nhau, nên mức chiết khấu của từng thương hiệu luôn là "vũ khí" bí mật mà cả hai bên đều chỉ muốn giữ riêng cho mình biết.

Dự thảo Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia bị Dự thảo Luật Phòng, chống tác hại rượu, bia bị 'yếu đi' như thế nào?

TTO - Một số giải pháp "mạnh" ở các dự thảo trước của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia bị bỏ hoặc giảm nhẹ ở dự thảo mới trình ra kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XIV, trong khi các vấn nạn xã hội có nguồn gốc từ rượu bia ngày càng phức tạp.

T.V.NGHI
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận