09/01/2016 12:15 GMT+7

Đoàn xe quá tải “nằm vạ” đã chịu cắt thùng, hạ tải

TUẤN PHÙNG
TUẤN PHÙNG

TTO - Đoàn xe quá tải trên đại lộ Thăng Long - Hà Nội đã chấp nhận chuyển đến nơi hạ tải, cắt phần thùng xe cơi nới.

Sau nhiều giờ "nằm vạ", đoàn xe quá tải đã chịu cho cơ quan chức năng cắt thùng hạ tải - Ảnh: Tuấn Phùng

Ông Trần Đăng Hải - Chánh thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết việc cắt thùng 5 xe quá tải này đã hoàn thành vào 6g30 sáng 9-1.

Theo ông Hải, sau khi nhận bàn giao việc xử lý đoàn xe từ lực lượng thanh tra của Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐB), thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã  thuyết phục, đến 9g tối 8-1 đoàn xe  đã rời đại lộ Thăng Long về bãi để hạ tải, thực hiện cắt phần thùng xe cơi nới.

Ông Hải cho biết thêm bước đầu ghi nhận các xe này đều chở quá tải, vi phạm kích thước thành thùng xe.

“Việc cắt phần thùng vi phạm cũng có sự chứng kiến của đại diện Tổng cục Đường bộ. Hiện nay các bộ phận liên quan đang lập hồ sơ để có bước xử lý tiếp theo, báo cáo lên Tổng cục Đường bộ” - ông Hải cho biết.

Trước đó, vào lúc 19g ngày 7-1, Đội thanh tra - an toàn thuộc Cục quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã phát hiện đoàn xe tải loại lớn chở đá dăm có dấu hiệu cơi nới thùng xe, chở quá tải đậu trên km25 đại lộ Thăng Long, Hà Nội.

Đây là các xe Howo (thường gọi là xe “hổ vồ”) loại 4 trục chở đá dăm có biển số đăng ký thuộc nhiều tỉnh, thành khác nhau gồm: Hà Nội, Phú Thọ, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc và Lào Cai. Đặc điểm chung là các xe này đều sơn màu xanh và có dán chữ Tuấn Anh ở đầu xe.

Tuy nhiên, kể từ thời điểm đó đến 20g ngày 8-1, những người xưng là chủ xe, lái xe phản đối việc xử lý, đôi co với lực lượng chức năng.

Dù xe kéo chuyên dụng của Tổng cục Đường bộ và các lực lượng công an của Hà Nội được điều đến nhưng chủ xe chỉ chấp nhận cân kiểm tra tải trọng 1 xe.

Kết quả cân cho thấy  tổng tải trọng của xe là 59,29 tấn trong khi tổng tại trọng tối đa được phép hoạt động là  30 tấn. Sau đó, chủ xe không chịu cân tiếp các xe khác và dọa đốt xe nếu lực lượng chức năng cưỡng chế.

Sau khi Tổng cục Đường bộ đề nghị UBND TP Hà Nội phối hợp xử lý đoàn xe quá tải, phía Hà Nội đề nghị giao cho Thanh tra Sở GTVT Hà Nội tiếp nhận xử lý 5 xe trên và báo cáo kết quả xử lý lên  TCĐB bằng văn bản.

TUẤN PHÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên