22/05/2014 15:07 GMT+7

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh hướng về Lý Sơn

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Sáng 22-5, tại vũng neo trú tàu thuyền xã An Hải, huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Công ty CP PVI và ban vận động Quỹ Bầu ơi tổ chức chương trình hướng về biển đảo quê hương với chủ đề “Lý Sơn - trái tim Tổ quốc”.

uR6dln9J.jpgPhóng to
Chị Hà Thị Anh Thư - bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi - trao tiền hỗ trợ xây nhà Nhân ái cho các ngư dân nghèo

Chương trình gồm các hoạt động như trao tặng bảo hiểm thân tàu cho 50 tàu cá ngư dân Lý Sơn thường xuyên bám biển Hoàng Sa, Trường Sa và vùng biển Việt Nam; tặng 5 ngôi nhà Nhân ái trị giá 200 triệu đồng cho các ngư dân nghèo huyện đảo khó khăn về nhà ở; tặng 72 triệu đồng cho các ngư dân huyện đảo Lý Sơn bám biển Hoàng Sa khai thác hải sản trong tình hình hiện nay. Huyện đoàn Sơn Tịnh (Quảng Ngãi) trao tặng 15 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho các em học sinh là con ngư dân kiên trì bám biển.

Anh Đặng Minh Thảo - phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ngãi - cho biết đây là hoạt động nhằm thể hiện tình yêu Tổ quốc, lòng tự tôn dân tộc của thế hệ trẻ hôm nay. Qua đó Tỉnh đoàn cũng kêu gọi đoàn viên thanh niên thể hiện tình yêu Tổ quốc bằng những hành động hợp pháp có chủ trương, có tổ chức; không bị lôi kéo và tác động bằng những luồng thông tin xuyên tạc về chủ quyền biển đảo… để các chiến sĩ cũng như ngư dân ở khơi xa yên tâm bám biển, làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Tỉnh đoàn Quảng Ngãi cũng tổ chức trang nghiêm nghi lễ chào cờ Tổ quốc tại cột cờ Tổ quốc trên đỉnh núi Thới Lới ở đảo Lý Sơn.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên