04/12/2013 23:00 GMT+7

Đoàn thể thao VN đã có mặt tại Myanmar

N.K
N.K

TTO - 21g tối 4-12 (21g30 giờ VN), chuyên cơ chở tốp đầu tiên của đoàn thể thao VN (TTVN) tham dự SEA Games 27 với 182 thành viên đã đặt chân đến sân bay Nay Pyi Taw (Myanmar).

HLV đội U-23 VN Hoàng Văn Phúc nở nụ cười lạc quan khi đặt chân đến Myanmar - Ảnh: N.K
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên - một trong những niềm hy vọng lớn nhất của thể thao VN tại SEA Games 27 - Ảnh: N.K
Trưởng đoàn thể thao VN tại SEA Games 27 Lâm Quang Thành trả lời phỏng vấn giới truyền thông tại Myanmar - Ảnh: N.K

Đoàn do phó tổng cục trưởng tổng cục TDTT, đồng thời là Trưởng đoàn Lâm Quang Thành dẫn đầu. Tốp đầu tiên này gồm 9 môn thể thao là Boxing, canoeing, futsal nam, futsal nữ, wushu, pencak silat, xe đạp, bơi và bóng đá nam.

Phát biểu tại sân bay, trưởng đoàn Lâm Quang Thành nói: “Chúng tôi chỉ mất một tiếng 55 phút bay từ Hà Nội là đã đến được Nay Pyi Taw. Do bay thẳng nên sức khoẻ toàn đoàn rất tốt, tinh thần hưng phấn và đã sẵn sàng để đem thành tích cao về cho đất nước. Chúng tôi hi vọng Wushu sẽ là môn đem HCV đầu tiên về cho đoàn thể thao VN tại SEA Games 27”.

Theo lịch, wushu sẽ là đội tuyển đầu tiên của VN tranh tài tại SEA Games 27 (tranh tài vào ngày 7-12) và cũng là đoàn thể thao về sớm nhất (một ngày trước khi lễ mai mạc diễn ra vào đêm 11-12 bắt đầu).

Tại sân bay, niềm hi vọng HCV - kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên được giới truyền thông săn đón và phỏng vấn khá nhiều. Nhưng được chờ đợi nhất là đội tuyển U-23 VN. Phát biểu tại sân bay, HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cho biết: “Chúng tôi đã sẵn sàng cho những trận đấu hứa hẹn căng thẳng sắp tới. Mục tiêu của chúng tôi là giành vé vào bán kết và cố gắng vào đến trận chung kết. Trước mắt, trong ngày 5-12, chúng tôi sẽ bắt đầu tập luyện để chuẩn bị cho trận mở màn với U-23 Brunei vào ngày 8-12 tới”.

Các đội tuyển VN sau khi ra khỏi sảnh chờ sân bay đã được BTC tiếp đón và đưa thẳng về làng VĐV (ba đội Canoeing, Wushu và bơi) hoặc khách sạn. Đội tuyển U-23 VN được bố trí ở khách sạn ba sao Golden Guest toạ lạc trên một khu đất rộng rãi, thoáng mát, với 111 phòng được chia thành 3 khu nhà khác nhau.

Ngoài nhóm đầu tiên đến Nay Pyi Taw này, đoàn thể thao Việt Nam sẽ còn hai chuyến bay bằng chuyên cơ đến đây vào ngày 9 và 14-12.

Lễ thượng cờ các nước tham dự SEA Gamnes 27 sẽ diễn ra vào lúc 15g ngày 10-12 tại làng VĐV.

N.K
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên