27/03/2017 18:12 GMT+7

Đoàn rước dâu lái xe máy… bằng chân bị phạt 43 triệu

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Với các lỗi điều khiển xe máy lạng lách, đánh võng, dùng chân lái xe máy, không giấy phép lái xe môtô, chở người không đội mũ bảo hiểm, nhóm thanh niên trong đoàn rước dâu ở Nghệ An bị phạt gần 43 triệu đồng.

Nhóm thanh niên lạch lách, đánh võng trên đường khi rước dâu bị triệu tập tại Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) - Ảnh: MAI GIANG
Nhóm thanh niên lạch lách, đánh võng trên đường khi rước dâu bị triệu tập tại Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) - Ảnh: MAI GIANG

Ngày 27-3, tin từ Đội CSGT Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết đơn vị này đã hoàn tất hồ sơ xử phạt hành chính nhóm thanh niên trong đoàn rước dâu đi xe máy lạng lách, đánh võng trên quốc lộ 1.

Theo đó, trường hợp bị xử phạt cao nhất là Nguyễn Văn Chí (22 tuổi, ngụ xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu) có mức phạt lên đến hơn 14 triệu đồng do vi phạm các lỗi điều khiển xe lạng lách, đánh võng trên quốc lộ; dùng chân điều khiển xe, ngoài ra còn các lỗi không có giấy phép lái xe môtô, chở theo người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm…

Trường hợp phạt nhẹ nhất là 1.390.000 đồng. Tổng tiền phạt của nhóm thanh niên trong đoạn video clip lên tới 42.800.000 đồng.

Trước đó, ngày 16-3, trên facebook xuất hiện một đoạn video clip dài hơn 1 phút quay cảnh một nhóm nam thanh niên chạy xe máy, chở người phía sau. Tất cả đều không đội mũ bảo hiểm.

Điều đáng nói là nhóm thanh niên này liên tục lạng lách, đánh võng ngay trên quốc lộ 1, cản trở xe khác tham gia giao thông. Thậm chí có cả trường hợp “làm xiếc”, gác chân lái xe máy. 

Sau khi xác minh biển số các xe máy trong đoạn video clip, lực lượng CSGT Công an huyện Diễn Châu đã triệu tập 8 nam thanh niên trong đó có 6 người trực tiếp cầm lái.

Tại cơ quan công an, nhóm thanh niên thừa nhận trong khi tham gia đoàn rước dâu từ xã Đô Thành (huyện Yên Thành) đến xã Diễn Kỷ (huyện Diễn Châu) do nhận thức hạn chế, bốc đồng nên đã có các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên