08/08/2017 17:32 GMT+7

Đoàn nữ đại biểu Quốc hội Việt - Lào thăm Quảng Nam

LÊ TRUNG
LÊ TRUNG

TTO - Ngày 8-8, đoàn nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam và Lào đã thăm và có buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam.

Đoàn nữ đại biểu quốc hội Việt-Lào trồng cây lưu niệm tại Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng Quảng Nam - Ảnh: L.T
Đoàn nữ đại biểu Quốc hội Việt - Lào trồng cây lưu niệm tại tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng Quảng Nam - Ảnh: L.T.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Thu, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội địa phương và kết quả mối quan hệ hợp tác phát triển giữa tỉnh này với các địa phương của Lào như: Sê Kông, Chămpasak, Attapư, Salavan.

Theo ông Thu, đến nay hai bên đã có 26 sở, ban, ngành, hội, đoàn thể có quan hệ hợp tác kết nghĩa. Tất cả các huyện của tỉnh Sê Kông, các cặp thôn, bản hai bên biên giới đều có quan hệ kết nghĩa. Tình hình quốc phòng, an ninh khu vực biên giới giữa hai tỉnh cũng luôn được ổn định, hệ thống đường biên giới, cột mốc được giữ vững.

“Quảng Nam cũng đã hỗ trợ một số địa phương của Lào xây dựng nhiều công trình hạ tầng, trao tặng nhiều thiết bị y tế, giáo dục; hỗ trợ học bổng toàn phần cho lưu học sinh Lào” - ông Thu nói.

Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng khẳng định Quảng Nam là địa phương đã thực hiện tốt công tác biên giới, triển khai nhiều chương trình kết nghĩa, giúp đỡ các địa phương của Lào, góp phần vun đắp tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào. Đây thực sự là điểm sáng của cả nước trong xây dựng và tăng cường hợp tác hữu nghị với nước bạn Lào, cần được tiếp tục phát huy, nhân rộng.

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng và Phó chủ tịch Quốc hội Lào Sysay Leudedmounsone dẫn đầu đoàn nữ đại biểu Quốc hội hai nước đã đến dâng hương tại tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng (TP Tam Kỳ, Quảng Nam).

Đoàn nữ đại biểu quốc hội Việt-Lào thăm quan nhà trưng bày Tượng đài mẹ Việt Nam anh hùng Quảng Nam - Ảnh: L.T
Đoàn nữ đại biểu Quốc hội Việt - Lào tham quan nhà trưng bày tượng đài Mẹ Việt Nam anh hùng Quảng Nam - Ảnh: L.T.
LÊ TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên