19/02/2015 01:24 GMT+7

Lãnh đạo UBND TP.HCM thăm, chúc tết các đơn vị

TRẦN KIM ANH - YẾN TRINH
TRẦN KIM ANH - YẾN TRINH

TTO - Chiều 18-2 (30 tháng Chạp năm Giáp Ngọ), đoàn Lãnh đạo Ủy ban nhân dân TP.HCM do đồng chí Lê Hoàng Quân - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết các pháo thủ tại khu vực đầu đường hầm sông Sài Gòn phía Q.2.

Đoàn đại biểu TP vào thăm phòng trực điện và lắng nghe chia sẻ từ đại diện Cty Điện lực Thủ Thiêm
Đoàn đại biểu TP vào thăm phòng trực điện và lắng nghe chia sẻ từ đại diện Cty Điện lực Thủ Thiêm

Báo cáo với đoàn lãnh đạo UBND TP.HCM, ông Nguyễn Văn Trung - phó tham mưu trưởng Bộ tư lệnh TP. HCM cho biết: “Điểm bắn pháo hoa tại Q.2 xuân Ất Mùi năm 2015 đến giờ này đã hoàn thành mọi công tác chuẩn bị, sẵn sàng đến thời điểm 0g ngày 19-2-2015 sẽ thực hiện bắn theo chương trình và kịch bản đã quy định”.

Chiều cùng ngày, đoàn Lãnh đạo UBND TP cũng đến thăm và tặng quà công nhân trực điện - Điện lực Thủ thiêm, số 1000 Đồng Văn Cống, P. Thạnh Mỹ Lợi, Q.2.

Ngoài thăm hỏi các công nhân trực điện tại Điện lực Thủ Thiêm, ông Lê Hoàng Quân không quên gởi lời cảm ơn anh em công nhân đã không quản ngại khó khăn, tạm gác hạnh phúc cá nhân để toàn tâm toàn sức thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm cung cấp nguồn điện cho người dân TP.

Tiếp đó, đoàn đã tặng quà và chúc mừng công nhân bốc dỡ chuyến hàng đầu tiên tại cảng Cát Lái - đường Nguyễn Thị Định, P. Cát Lái, Q2.

Sau lệnh phát làm hàng đầu tiên, 2 container đã được nâng lên tại cảng Cát Lái, Q.2
Sau lệnh phát làm hàng đầu tiên, 2 container đã được nâng lên tại cảng Cát Lái, Q.2

Phát biểu tại buổi lễ đón giao thừa và phát lệnh làm hàng đầu xuân của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, ông Lê Hoàng Quân "rất vui mừng khi đón nhận thông tin Tổng công ty đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014 trước 15 ngày. Sản lượng container thông qua các cơ sở của Tổng công ty đạt 4,75 triệu teus, trong đó cảng Tân cảng - Cát Lái đạt mốc 3,6 triệu teus, dẫn đầu cả nước về sản lượng khai thác, đứng trong tốp 34 cảng container lớn và hiện đại nhất thế giới”.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Quân cũng đặt yêu cầu: “Về sản lượng thì cao đấy nhưng về giá trị thì như thế nào? Sản lượng đã cao rồi, thì chúng ta phải nỗ lực hơn nữa để giá trị hàng hóa vận chuyển cũng cao tương đương. Làm được vậy, Tân Cảng - Cát Lái mới có thể vươn cao hơn nữa, phấn đấu năm trong top 10, top 20 cảng container lớn và hiện đại nhất thế giới”.

Thăm chúc tết công nhân vệ sinh

Tối 18-2 (30 tết), bà Nguyễn Thị Quyết Tâm - Chủ tịch HĐND TP.HCM dẫn đầu Đoàn cán bộ thành phố đã đến thăm, chúc tết lãnh đạo và công nhân Khu liên hợp xử lý rác Đa Phước (huyện Bình Chánh) và Trạm trung chuyển rác Tống Văn Trân (Q.11). Cùng đi với Đoàn có ông Nguyễn Văn Phước - Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường.

Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm thăm hỏi công nhân Khu liên hợp xử lý rác Đa Phước - Ảnh: Yến Trinh
Bà Nguyễn Thị Quyết Tâm thăm hỏi công nhân Khu liên hợp xử lý rác Đa Phước - Ảnh: Yến Trinh

Tại Khu liên hợp xử lý rác Đa Phước, sau khi nghe lãnh đạo công ty tổng kết tình hình thu gom xử lý rác thải trong năm qua, bà Quyết Tâm đã cảm ơn sự gắn bó giữa lãnh đạo công ty với thành phố vì mục tiêu phát triển bền vững.

Khu liên hợp xử lý rác Đa Phước là một trong những khu xử lý rác thải hiện đại nhất Việt Nam, mỗi ngày xử lý khoảng 3000 tấn rác, sử dụng công nghệ Hoa Kỳ do Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS) làm chủ đầu tư. Chỉ riêng ngày 30 tết, lượng rác tăng đột biến lên 5000 tấn, đến hết ngày khoảng 12.000 tấn, theo số liệu công ty cung cấp.

Bà Quyết Tâm đã gửi lời chúc đến tập thể lãnh đạo, kỹ sư và công nhân Đa Phước “nhiều sức khỏe, thuận lợi trong công việc và đạt nhiều thành quả trong năm mới. Chúc các anh em công nhân luôn ổn định công việc, có điều kiện lao động tốt và thu nhập cao hơn”.

Bà Quyết Tâm cùng đoàn cán bộ đã xuống thăm nơi làm việc của công nhân, lì xì tết cho công nhân đón giao thừa tại nơi xử lý rác. Nhận lì xì của lãnh đạo thành phố, anh Lê Phú Hải (35 tuổi, công nhân) chia sẻ: “Năm nay tuy đón giao thừa ở ngoài nhưng tôi cảm thấy vui vì được sự quan tâm của thành phố, anh em trong bộ phận cũng được động viên nhiều hơn”.

Công nhân Trạm trung chuyển rác Tống Văn Trân nhận lì xì của lãnh đạo thành phố - Ảnh: Yến Trinh
Công nhân Trạm trung chuyển rác Tống Văn Trân nhận lì xì của lãnh đạo thành phố - Ảnh: Yến Trinh

Tại Trạm trung chuyển rác Tống Văn Trân (thuộc Công ty TNHH Một thành viên môi trường đô thị TP.HCM), bà Quyết Tâm cũng lắng nghe cán bộ và công nhân bày tỏ những mong muốn năm mới, đi thăm và lì xì cho công nhân đang làm việc tại trạm.

TRẦN KIM ANH - YẾN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên