02/06/2012 03:07 GMT+7

Đoạn kết buồn cho Frank Lampard

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Lampard
Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Lampard

TT - Giấc mơ một lần vô địch Euro của “người không phổi" Frank Lampard đã không thể có sau khi anh bị chấn thương không thể cùng đội tuyển Anh dự VCK Euro 2012.

TT - Giấc mơ một lần vô địch Euro của “người không phổi" Frank Lampard đã không thể có sau khi anh bị chấn thương không thể cùng đội tuyển Anh dự VCK Euro 2012.

Chỉ 18 ngày nữa, tiền vệ Frank Lampard sẽ tròn 34 tuổi và anh từng mơ mộng sẽ giúp tuyển Anh đăng quang Euro 2012 trước khi giã từ sân cỏ quốc tế. Phát biểu trên BBC cách đây không lâu, Lampard nói: “Tôi biết rằng tuổi tác là yếu tố quan trọng và đây có thể là cơ hội cuối cùng của tôi ở đội tuyển Anh”.

Nhưng tiếc thay, cơ hội cuối cùng Lampard cũng không có được khi ban huấn luyện đội tuyển Anh chính thức tuyên bố anh không thể góp mặt ở Euro 2012 do chấn thương đùi khá nặng trong buổi tập ngày 30-5. Điều đó đồng nghĩa Lampard không còn cơ hội để cùng tuyển Anh tìm kiếm danh hiệu đầu tiên và cũng là duy nhất của mình.

Đó là kết cục buồn cho Lampard, một tổn thất lớn cho tuyển Anh bởi anh là một trong những tiền vệ tài năng nhất của Anh một thập kỷ qua với phong cách thi đấu nhiệt tình, năng động và sáng tạo. Ở mùa giải này, Lampard thường xuyên có những đường bóng kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, góp công lớn giúp Chelsea lần đầu tiên trong lịch sử lên ngôi ở Champions League. Vì vậy, HLV tuyển Anh Roy Hodgson đã mô tả việc Lampard vắng mặt là “tai họa to lớn cho tuyển Anh”.

Sự vắng mặt của Lampard sẽ khiến khu trung tuyến của tuyển Anh trở thành bài toán nan giải cho HLV Roy Hodgson, khi trước đó họ đã mất hai tiền vệ tài năng khác do chấn thương là Gareth Barry và Jack Wilshere. Hiện ở vị trí tiền vệ trung tâm, ông Hodgson nhiều khả năng sẽ sử dụng Steven Gerrard đá cặp với Scott Parker dù Gerrard sa sút phong độ do chấn thương và không được ra sân thường xuyên trong màu áo Liverpool mùa này. Còn Parker dù chơi rất hay trong màu áo Tottenham nhưng lại không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Tuy vậy, tai nạn của Lampard đã mang đến cơ hội cho những cầu thủ trẻ như Jordan Henderson (21 tuổi), Phil Jones (20 tuổi), Alex Oxlade Chamberlain (18 tuổi).

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Lampard

Lần đầu tiên khoác áo tuyển Anh trong trận giao hữu thắng Bỉ 2-1 diễn ra ngày 10-10-1999. Lampard ghi bàn thắng đầu tiên cho tuyển Anh ở trận giao hữu thắng Croatia 3-1 ngày 20-8-2003.

Lampard từng thi đấu cho đội tuyển Anh ở Euro 2004, World Cup 2006 và World Cup 2010. Tính đến nay sau 13 năm khoác áo tuyển Anh, Lampard ghi 23 bàn thắng trong 90 trận nhưng chưa có được danh hiệu nào.

* Tuyển Anh sẽ tiếp Bỉ trên sân nhà Wembley (THTT lúc 23g15 ngày 2-6 trên kênh Star Sport) ở trận giao hữu cuối cùng nhằm chuẩn bị cho VCK Euro 2012. Ở trận này, HLV Roy Hodgson tiếp tục thử nghiệm hàng công và tìm người thay thế Lampard ở vị trí tiền vệ trung tâm.

QUỐC THẮNG

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Lampard
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên