23/04/2015 00:05 GMT+7

Đoàn đua “khổ” vì xe lửa

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Ngày 22-4, đoàn đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2015 đã bị xe lửa cắt ngang ở chặng 12 từ TP Quy Nhơn (Bình Định) đến TP Tuy Hòa (Phú Yên).

Tuy chỉ dài 101km nhưng đã có hàng chục lượt VĐV bị bể bánh ở chặng 12 khi vượt mặt đường xấu mịt mù bụi, nhiều đá dăm vì đang trong giai đoạn sửa chữa.

Ngay khi vừa xuất phát, năm cuarơ trẻ đã mạnh dạn ấn bàn đạp tấn công để bứt lên. Khoảng cách giữa họ với toán đông phía sau được duy trì từ 2 đến hơn 3 phút. Và khi đoàn đua đi vào địa phận huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) cách đích khoảng 30km đúng lúc xe lửa trờ tới điểm giao nhau giữa đường sắt và đường bộ ngay sau khi nhóm một đã băng qua.

Ban tổ chức buộc phải chặn nhóm thứ hai sau hàng rào bảo vệ để giữ an toàn. Đây là nhóm có rất nhiều tuyển thủ quốc gia như Trịnh Đức Tâm, Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Thành Tâm... Vì đang gấp đuổi theo nhóm một, các VĐV vô cùng sốt ruột. Khi xe lửa đi qua, trọng tài thông báo khoảng cách hai nhóm đã lên đến gần 7 phút.

Nhờ đó, nhóm tay đua đi đầu tăng tốc về đích. Kết quả, tay đua Lê Anh Dũng (Hà Nội) cán mức đầu tiên với thời gian 2 giờ 35 phút 43 giây. Dù nỗ lực rượt đuổi, nhóm sau vẫn về đích kém nhóm đầu đến 4 phút 39 giây.

Sau 12 chặng, áo vàng tổng sắp vẫn thuộc về tay đua trẻ Nguyễn Minh Việt (đội BTV Bình Dương) với tổng thành tích 32 giờ 06 phút 13 giây. Ngày 23-4, các cuarơ thi đấu chặng 13 từ TP Tuy Hòa đến TP Nha Trang (Khánh Hòa) dài 131km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên