11/09/2016 17:44 GMT+7

Đoàn đại biểu TP.HCM được chào đón nồng nhiệt tại Hàn Quốc

H.HIỆP
H.HIỆP

TTO - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc của đoàn đại biểu TP.HCM, chiều 11-9 tại TP Busan, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và đoàn đại biểu TP.HCM đã tiếp Hội người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO).

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trò chuyện với các thành viên của VESAMO - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trò chuyện với các thành viên của VESAMO - Ảnh: HỒNG HIỆP

Nhiệt liệt hoan nghênh đoàn, ông Park Kwang Joo, chủ tịch danh dự VESAMO, khẳng định: “Mối quan hệ hữu nghị hợp tác giữa hai nước, quan hệ kết nghĩa giữa hai thành phố ngày càng phát triển tốt đẹp và cũng ngày càng có thêm nhiều người dân Hàn Quốc yêu mến đất nước, con người Việt Nam hơn”.

Cùng tham dự đoàn đại biểu TP.HCM có Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các doanh nghiệp của TP.HCM.

VESAMO là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập từ năm 2002 với hơn 100 hội viên chủ yếu là các trí thức, nghệ sĩ, nhà báo, luật sư, doanh nhân tại khu vực phía Nam Hàn Quốc.

Trong thời gian qua, VESAMO đã có nhiều hoạt động ý nghĩa góp phần xây đắp tình hữu nghị giữa hai nước, tiêu biểu là các hoạt động đi bộ nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn, tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nạn nhân chất độc da cam của Việt Nam…

Tại buổi tiếp, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đánh giá cao các hoạt động của hội và xem đây là nỗ lực to lớn giúp tăng cường sự hiểu biết về con người, văn hóa giữa hai nước. 

Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan-Gyeongnam, Park Soo Kwan tiếp đoàn đại biểu TPHCM - Ảnh: HỒNG HIỆP
Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan - Gyeongnam, Park Soo Kwan tiếp đoàn đại biểu TP.HCM - Ảnh: HỒNG HIỆP

Chia sẻ về tình cảm của người dân Hàn với Việt Nam, Tổng lãnh sự danh dự Việt Nam tại khu vực Busan - Gyeongnam, Park Soo Kwan trong buổi tiếp đoàn đại biểu TP.HCM đến chào xã giao cũng khẳng định: “Chuyến thăm của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và đoàn đại biểu TP.HCM cùng lực lượng doanh nghiệp hùng hậu của TP đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt của người dân Hàn Quốc. Báo chí Hàn cũng đưa nhiều thông tin về chuyến thăm này của đoàn”.

Cũng nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc của đoàn đại biểu TP.HCM tại Hàn Quốc, ngày 9-9 tại thủ đô Seoul, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM, Sở Kế hoạch - đầu tư, Sở Ngoại vụ và Trung tâm Xúc tiến thương mại TP.HCM (ITPC), Hiệp hội doanh nghiệp KOVA của Hàn Quốc đã tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam (TP.HCM) với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, tập đoàn đến từ hai nước.

Phát biểu với các doanh nghiệp Hàn Quốc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng cam kết TP.HCM sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài đến TP.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã được cung cấp nhiều thông tin về chính sách khuyến khích đầu tư và các dự án kêu gọi đầu tư của TP.HCM.

Cũng trong khuôn khổ diễn đàn, dưới sự chứng kiến của Phó chủ tịch UBND TP Lê Văn Khoa và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Lee Tae Ho, 4 biên bản ghi nhớ hợp tác đã được ký kết giữa các doanh nghiệp Hàn Quốc và TP.HCM hoạt động trên các lĩnh vực: công nghiệp hóa chất, chế biến thực phẩm, công nghiệp hỗ trợ, xây dựng hạ tầng.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng ghi sổ lưu niệm tại văn phòng Tổng Lãnh sự - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng ghi sổ lưu niệm tại văn phòng tổng lãnh sự - Ảnh: HỒNG HIỆP

Cũng trong chuyến công tác, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng và đoàn đại biểu TP.HCM đã tiếp lãnh đạo 7 tập đoàn lớn của Hàn Quốc gồm: CJ, Hyosung, GS, Lotte, Hanwha, E-mart, Samsung, đồng thời chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Tập đoàn CJ với Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - Satra, giữa Tập đoàn E-mart với Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.

Đoàn cũng đã đến thăm và chào xã giao chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) Kim In Shik; gặp chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam Choi Yeong Ju; đến thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc; chào xã giao Bộ trưởng Văn hóa - thể thao và du lịch Hàn Quốc Cho Yoon Sun và lãnh đạo Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc (Korea Foundation).

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trò chuyện với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn quốc - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trò chuyện với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc - Ảnh: HỒNG HIỆP

Trong chuyến thăm, làm việc, đoàn đại biểu TP.HCM đã được lãnh đạo Quốc hội, Chính phủ Hàn Quốc tiếp đoàn.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye Kyun khẳng định rất tán thành và ủng hộ việc TP.HCM tăng cường hợp tác với các địa phương của Hàn Quốc, đồng thời sẽ tạo điều kiện, vận động doanh nghiệp Hàn Quốc tăng cường đầu tư vào Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng trong thời gian tới.

Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn đánh giá TP.HCM là kiểu mẫu về sự phát triển năng động, sáng tạo của khu vực. Thủ tướng Hwang Kyo Ahn hi vọng chuyến thăm của Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ giữa hai nước phát triển đi vào chiều sâu, ngày càng thực chất.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc của đoàn đại biểu TP.HCM, Phó thị trưởng thứ nhất thủ đô Seoul Ryu Gyeong Gi cũng đã trang trọng tiếp đoàn đại biểu TP.HCM. Trong buổi tiếp, Phó thị trưởng thứ nhất Ryu Gyeong Gi khẳng định thủ đô Seoul và TP.HCM sẽ sớm ký kết, thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác vào năm 2017.

Thủ tướng Hàn quốc Hwang Kyo-Ahn tiếp đoàn đại biểu TPHCM - Ảnh: HỒNG HIỆP
Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo Ahn tiếp đoàn đại biểu TP.HCM - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn quốc Cho Yoon- Sun giới thiệu văn hóa Hàn quốc với Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bộ trưởng Văn hóa - thể thao và du lịch Hàn Quốc Cho Yoon Sun giới thiệu văn hóa Hàn Quốc với Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng - Ảnh: HỒNG HIỆP
Chủ tịch Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn quốc (KOICA) Kim In Shik chụp hình lưu niệm với đoàn đại biểu TPHCM - Ảnh: HỒNG HIỆP
Chủ tịch Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) Kim In Shik chụp hình lưu niệm với đoàn đại biểu TP.HCM - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng gặp gỡ lãnh đạo Hội Hữu nghị Hàn quốc - Việt Nam - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng gặp gỡ lãnh đạo Hội Hữu nghị Hàn Quốc - Việt Nam - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng gặp gỡ doanh nghiệp tại diễn đàn Doanh nghiệp Hàn quốc - Việt Nam - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng gặp gỡ doanh nghiệp tại Diễn đàn doanh nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trò chuyện với các doanh nghiệp tại diễn đàn Doanh nghiệp Hàn quốc - Việt Nam - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trò chuyện với các doanh nghiệp tại Diễn đàn doanh nghiệp Hàn Quốc - Việt Nam - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trò chuyện với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn quốc - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng trò chuyện với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng trò chuyện với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn quốc - Ảnh: HỒNG HIỆP
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng chụp ảnh kỷ niệm với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc - Ảnh: HỒNG HIỆP
H.HIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên