20/03/2015 17:44 GMT+7

​Đổ xô hái trái mây rừng “xuất sang Trung Quốc”

TRUNG TÂN
TRUNG TÂN

TTO - Nửa tháng trở lại đây, nhiều người dân tại các xã Quảng Trực (Tuy Đức), Đắk Som (Đắk Glong), một số xã tại huyện Krông Nô tỉnh Đắk Nông bỏ việc vườn rẫy đi tìm trái mây rừng bán cho thương lái.

Một thương lái đang mua gom trái mây rừng trên quốc lộ 28 (Đắk G'Long, Đắk Nông) - Ảnh:Trung Tân
Một thương lái đang mua gom trái mây rừng trên quốc lộ 28 (Đắk G'Long, Đắk Nông) - Ảnh: Trung Tân

Giá mà các thương lái đưa ra là từ 100.000 đồng đến 170.000 đồng/kg.

Ngày 20-3, dọc quốc lộ 28 từ thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đến huyện Di Linh ( Lâm Đồng) nhiều thương lái ngồi ven đường, trước các cửa rừng để đón mua của người dân đi rừng hái trái mây rừng về. Trái mây rừng nhìn bề ngoài gần giống trái vải còn xanh nhưng khi chín chuyển màu vàng, sau khi bóc lớp vỏ ngoài, hạt rất cứng, ruột mềm, có vị ngọt...

Ông Hạnh (một thương lái tại huyện Di Linh) cho biết trái mây rừng đem bán sang Trung Quốc để làm vòng đeo tay. "Họ còn nói là để trừ tà, chẳng biết có đúng không?" - ông Hạnh nói thêm.

Ông Đoàn Hồng Quân - chủ tịch UBND xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức, Đắk Nông) - cho biết tại xã hiện có rất nhiều người dân H'Mông thường lên rừng tìm trái mây rừng bán. Tại xã còn có hai điểm thu mua trái mây rừng của người dân, thương lái. 

Về việc này, ông Nguyễn Ngọc Tài - chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm tỉnh Đắk Nông cho biết sẽ phối hợp để điều tra xem các thương lái mua trái mây rừng với mục đích gì và có phải đem bán cho thương lái Trung Quốc không rồi sẽ thông tin cho báo chí.

TRUNG TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên