23/05/2017 15:28 GMT+7

Đổ xăng đốt người tình vì níu kéo không thành

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 23-5, TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Hồng (29 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội cố ý gây thương tích.

Bị cáo Hồng tại tòa - Ảnh: Tuyết Mai

Trước đó, Hồng bị VKSND TP.HCM đề nghị mức án từ 3-4 năm tù về tội giết người.

Theo hồ sơ vụ án, Nguyễn Thị Hồng (29 tuổi) và Phạm Văn Hường (25 tuổi) thuê trọ gần nhau. Khoảng tháng 10-2015, hai người nảy sinh tình cảm.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 1-2016, Hồng phát hiện Hường quen người khác và Hường đòi chia tay. Bực tức và thất vọng vì cho rằng Hường không trân trọng tình cảm của mình, Hồng nảy sinh ý định giết Hường rồi tự tử.

Khoảng 17h ngày 7-1-2016, Hồng mua 5 lít xăng và 1 con dao về cất. Sau đó, Hồng nhắn tin rủ Hường qua ngủ chung trước khi Hồng về quê, Hường đồng ý.

Đến 2h sáng hôm sau, khi Hường ngủ say, Hồng lấy dao định thiến Hường nhưng không dám nên đổ xăng vào đống quần áo phía dưới chân Hường đốt. Khi lửa cháy quá to, Hồng kêu Hường dậy, mở cửa cho cả hai chạy ra ngoài và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Kết quả giám định cho thấy Hường bị thương 29%, Hồng bị bỏng nặng, tỷ lệ thương tật 92%, toàn bộ cơ thể gần như biến dạng.

Sau vụ việc, bị hại không yêu cầu khởi tố và không yêu cầu bồi thường. Chủ nhà trọ không yêu cầu xử lý hình sự và không yêu cầu bồi thường đối với hành vi dùng xăng đốt phòng trọ của Hồng.

Xét thấy, khi cháy lớn, Hồng đã kêu Hường dậy để ngăn hậu quả, bị cáo ăn năn hối cải, phạm tội lần đầu, đồng thời thương tật 92% cũng là 1 hình phạt đối với hành vi bị cáo đã gây ra nên HĐXX đã chuyển tội danh và tuyên phạt Hường mức án trên.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên