29/08/2016 12:00 GMT+7

Đỗ Mỹ Linh: "Hành trình hoa hậu sẽ không chỉ có hoa hồng"

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TTO - "Sau bất cứ cuộc thi nào cũng sẽ có những ý kiến trái chiều... Khi đã đội lên đầu chiếc vương miện này tôi sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng tin yêu của mọi người" - Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh cho biết.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh trả lời báo giới sau đăng quang - Ảnh: Gia Tiến 

Tại buổi họp báo sau đăng quang kéo dài đến hơn 1g sáng nay 29-8, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh cho biết từ nhỏ cô mơ ước trở thành một MC và biên tập viên truyền hình giỏi.

Có vẻ rụt rè, chưa quen với việc phải trả lời phỏng vấn trước nhiều phóng viên nhưng hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trả lời khá chân thành trước những câu hỏi của báo giới. Trong đó, cô cũng dành cho Tuổi Trẻ Online những câu trả lời riêng.

Cảm xúc của bạn khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016? Và những việc đầu tiên bạn muốn thực hiện ngay lập tức với cương vị một hoa hậu?

- Tôi thật sự bất ngờ khi được xướng tên vào top 5. Đó là lí do vì sao tôi có phần trả lời ứng xử chưa thật sự trơn tru lắm. Dẫu vậy, Hành trình đến với top 10 hay top 5 là một hành trình dài với nhiều trải nghiệm, kỷ niệm vui có buồn có.

Vì vậy tôi tin chắc là hành trình tiếp theo với cương vị của một hoa hậu sẽ không chỉ có hoa hồng. Giờ đây, tôi thật sự rất hạnh phúc, không biết nói gì hơn. Chỉ biết cám ơn tất cả mọi người, cám ơn ban tổ chức đã tin tưởng trao cho tôi vương miện, danh hiệu cao quý này.

Sau nhiều tháng ngày tập trung cho vòng chung kết, ngay lúc này, thật sự tôi chỉ muốn về với gia đình, cuộn tròn trong vòng tay của ba mẹ (cười).

Còn điều mà tôi muốn thực hiện với cương vị là một hoa hậu là làm được thật nhiều, thật nhiều hoạt động xã hội, từ thiện có ý nghĩa cho cộng đồng.

Tuy có phần rụt rè nhưng tân hoa hậu vẫn thể hiện được bản lĩnh của mình với phần trả lời chân thành - Ảnh: Gia Tiến

Bạn nghĩ thế nào khi có ý kiến cho rằng nhan sắc của mình không nổi trội ?

- Tôi tự thấy mình khá vô tư, hồn nhiên nên trong lời nói hay những hình ảnh trên trang cá nhân đôi khi có phần "nghịch ngợm", mong mọi người thông cảm. Dẫu vậy, tôi tin đó chỉ là những biểu hiện của tuổi trẻ, không có gì quá đáng.

Tôi nghĩ ban tổ chức, ban giám khảo có những tiêu chí, đánh giá riêng để chọn hoa hậu. Năm ngoái, tôi từng thử sức ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 và dừng chân ở Top 15.

Khi đó, có người đã nói với tôi rằng Hoa hậu Hoàn vũ phù hợp với những cô gái có vẻ đẹp gợi cảm, cá tính trong khi tôi trông lại khá nhu mì. Và nhiều người khuyên tôi hãy thử sức ở Hoa hậu Việt Nam. 

Khi đến với cuộc thi này, tôi cũng chỉ nghĩ rằng mình thử sức chứ không nghĩ nhiều đến kết quả. Ban tổ chức, ban giám khảo lựa chọn tôi chắc chắn họ nhìn thấy ở tôi những điểm thích hợp.

Và khi đã đội lên đầu chiếc vương miện này tôi sẽ nỗ lực hết mình để không phụ lòng tin yêu của ban tổ chức, của mọi người. 

Vòng thi Người đẹp nhân ái của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 nhận được rất nhiều sự quan tâm của công chúng. Dự án của bạn là "Điện sáng đường quê và thiết chế nhà văn hóa" tại xã miền núi Nga Quán, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, nhận được nhiều lời khen từ khán giả và Hội đồng bình luận. Bạn sẽ tiếp tục dự án này của mình trong tương lai?

- Khi 18 bóng đèn được thắp sáng trên con đường quê ở xã Nga Quán, trái tim tôi như vỡ òa vì hạnh phúc. Nhưng cũng ngay lúc đó tôi đã ao ước sẽ có thêm nhiều bóng đèn nữa được lắp khắp các con đường quê ở xã miền núi heo hút này để người dân nơi đây thuận tiện hơn trong việc đi lại.

Chắc chắn tôi sẽ quay lại nơi này để thực ước nguyện của mình. Và không chỉ dự án này, tôi hi vọng có nhiều cơ hội tham gia vào nhiều dự án nhân ái trong suốt cuộc đời còn lại của mình. 

Đỗ Mỹ Linh trong phần thi áo tắm trong đêm chung kết HHVN 2016 - Ảnh: Gia Tiến

Thế còn ước mơ riêng của bạn, bạn mơ ước làm gì trong tương lai?

- Từ nhỏ tôi ước mơ sẽ trở thành một MC, biên tập viên truyền hình giỏi. Tôi đã, đang và sẽ tiếp tục theo đuổi, thực hiện ước mơ này.

Hiện tại, tôi chỉ mong mình có đủ sức khỏe để vừa đảm bảo được việc học, vừa hoàn thành được trách nhiệm, nghĩa vụ của một hoa hậu trong hai năm tại vị. Hai năm đó cũng là hai năm cuối cùng của tôi tại giảng đường đại học.

Để tham gia vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016, tôi đã tạm thời vắng học hai tuần đầu tiên của năm học này. Bạn bè có nói với tôi rằng các kiến thức của năm nay nhiều và khó lắm khiến tôi cũng âu lo.

Dẫu vậy, thầy cô ở trường đã tạo mọi điều kiện để tôi có thể tham dự cuộc thi và có được thành tích tốt nhất như ngày hôm nay. Vì vậy, tôi sẽ phải nỗ lực nhiểu hơn nữa để theo kịp và hoàn thành tốt chương trình học của mình.      

>> Xem clip toàn bộ đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016

>> Cận cảnh nhan sắc Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên