Chủ nhật, ngày 17 tháng 11 năm 2019

Đỏ mắt đi tìm Phượng của Giông bão

04/11/2017 13:06 GMT+7

TTO - Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày khởi quay phim truyền hình Giông bão nhưng đoàn phim vẫn chưa có một sự chọn lựa chính thức cho vai Phượng - nữ nhân vật chính của phim.

Đỏ mắt đi tìm Phượng của Giông bão - Ảnh 1.

Vân Trang- Dương Cẩm Linh trong bộ phim Lòng dạ đàn bà - Ảnh: ĐPCC

Ngày 2-9 đạo diễn Phương Điền đăng startus trên facebook: "Tìm Phượng từ 18 đến 20 tuổi. Ngây thơ trong trắng, hồn nhiên và yêu  đời. Đặc biệt là Phượng có vẻ đẹp tự nhiên.’ 

Tuy nhiên tìm ra một cô gái trẻ đảm nhận vai này không nhiều bởi theo đạo diễn, các bạn trẻ  bây giờ chỉnh sửa khuôn mặt khá nhiều. Tìm một vẻ đẹp thuần khiết mà biết diễn xuất khó khăn vô cùng.

"Phượng là nhân vật rất quan trọng trong Giông bão, là nhân tố tạo nên những bi kịch  nên phải  chọn người hợp vai. Từ Phượng chúng tôi mới có thể tìm ra những nhân vật nam hợp với Phượng", đạo diễn cho biết thêm.

Giông bão được phóng tác từ tác phẩm Lôi vũ, đề cập đến thân phận của người phụ nữ thời phong kiến. Tuy nhiên câu chuyện có nguồn gốc từ Trung Quốc, làm thế nào để trở thành bộ phim Việt? 

Đạo diễn Phương Điền cho rằng  ở nước nào thì trong giai đoạn xã hội phong kiến không mấy coi trọng phụ nữ, cũng có những câu chuyện cậu chủ yêu người hầu…

Với Giông bão, sườn câu chuyện vẫn giữ nhưng được phát triển và chỉnh sửa  phù hợp với bộ phim truyền hình và văn hóa Việt.

Ông cho biết thêm: "Kịch Lôi vũ chỉ dài khoảng 3 tiếng với hai bối cảnh. Còn phim dài đến 30 tập, vì thế số phận con người sẽ được miêu tả chi tiết hơn. 

Những phụ nữ trong phim được nhấn mạnh hơn. Ở bất cứ thời đại nào, phụ nữ vẫn có quyền yêu, quyền được ước mơ, vẫn có những tình yêu trong sáng nảy nở, không toan tính."

Bên cạnh tuyển chọn diễn viên đoàn phim cũng rất kỳ công trong việc chọn bối cảnh trong phim, bởi theo đạo diễn: "

Chúng tôi không muốn  lặp lại bối cảnh cũ  trong các phim xưa trước vì thế phim phải quay xa hơn để có những hình ảnh mẻ. Nói gì thì nói, làm phim xưa không thể làm ẩu được, phải chỉnh chu từ đạo cụ, bối cảnh đến con người."

Trở lại với hành trình đi tìm Phượng. Sau hai tháng tìm kiếm, có nhiều diễn viên chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp đến casting vai Phượng và đoàn phim dù đã chọn vài gương mặt  vào vòng … "chung kết" nhưng vẫn chưa tìm ra Phượng.

Nhiều đạo diễn cho biết, cái khó của đoàn phim Giông bão thực ra cũng là cái khó chung của các phim đề cập đến thời xưa. 

Đạo diễn Hồ Ngọc Xum - từng chuyên trị những bộ phim Hồ Biểu Chánh và phim xưa kể ông cũng khá vất vả khi tìm những gương mặt nữ cho dòng phim ông theo đuổi. 

Theo đạo diễn Xum, đóng phim xưa không dễ, bởi cách đi đứng, lời thoại  phải ra người xưa. Nhưng cái khó này, với diễn viên đã học qua trường lớp hoặc có năng khiếu thì học không khó lắm. Cái khó nhất đó là ngoại hình.

Ông cười cho biết: "Rất nhiều diễn viên hiện nay xăm chân mày, sửa mũi, bơm môi …  để cho đẹp. Nhưng  sự thay đổi này gây khó cho đạo diễn chúng tôi bởi lên truyền hình là lộ ra ngay thì làm sao vào vai phim xưa được.  

Có những diễn viên đóng phim xưa rất hợp nhưng rồi họ chỉnh sửa nhan sắc nên không thể mời những lần sau."

Đỏ mắt đi tìm Phượng của Giông bão - Ảnh 2.

Quỳnh Lam (trong phim Khóc thầm)- một trong những gương mặt quen thuộc của dòng phim xưa. Ành: ĐPCC

Hoàng Lê
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận