20/09/2013 19:11 GMT+7

Đỏ lấn Xanh trong trận derby thành Rome

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Được ông chủ người Mỹ đổ vào rất nhiều tiền, cộng với chiến lược mua bán cầu thủ hợp lý, AS Roma đang khởi đầu Serie A 2013-2014 rất tốt. Và họ đang ở chiếu trên trong trận derby với Lazio vào 20g ngày 22-9.

Chiến thắng là điều mà các cổ động viên đội bóng áo bã trầu đang khao khát hơn bao giờ hết bởi đã trải qua 5 trận derby chưa biết mùi chiến thắng trước Lazio (hòa 1 và thua 4). Mùa hè qua khi AS Roma đang chuẩn bị cho mùa bóng mới, cổ động viên của họ đã tập trung tại trại tập huấn để la ó phản đối bởi họ vẫn chưa quên thất bại trong trận chung kết cúp QG Ý cách đó không lâu.

Tuy nhiên, tổng đầu tư trị giá 66 triệu euro đã được tân HLV Rudi Garcia đầu tư hiệu quả, đem về những bản hợp đồng chất lượng cao với giá không quá mắc như Kevin Strootman, Adem Ljajic và Gervinho. Cùng với đó là sự trở lại của những trụ cột kỳ cựu như Daniele de Rossi hay Totti.

Sự thiếu hụt sau khi bán đi hai tiền đạo Osvaldo và Lamela không làm "gợn lòng" các cổ động viên AS Roma bởi bộ ba hiện tại gồm Totti - Ljajic - Florenzi đang chơi quá hay. Ở tuổi 36, Totti vẫn đang chơi tốt và vừa ký gia hạn hợp đồng thêm hai năm, sẽ ở lại AS Roma đến năm 2016.

Trên hàng tiền vệ ba người, bộ đôi Rossi - Strootman đang chơi cực kỳ ăn ý trong sơ đồ ba tiền vệ và họ đang tỏa sáng trong các trận đấu vừa qua. Sau 3 trận, AS Roma giành trọn 9 điểm, ghi được đến 8 bàn và chỉ thủng lưới 1 bàn. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2007-2008, AS Roma mới lại toàn thắng trong 3 trận đầu.

HLV Rudi Garcia đề cao tính tập thể của AS Roma trong mùa bóng này. Ông nói với Hãng tin Reuters: "Chúng tôi làm việc chung rất hợp ý nhau và mọi người đều là một phần quan trọng của đội bóng".

Ở nửa còn lại của thành Lazio, mọi chuyện bắt đầu hoàn toàn không suôn sẻ trong mùa bóng mới sau hai trận đại bại trước Juventus ở trận Siêu cúp và ở vòng 2 Serie A. Mọi thứ với HLV Petkovic chỉ dịu bớt chút đỉnh khi họ vừa có hai trận thắng liên tiếp trước Chievo ở Serie A và Legia Warsaw ở Giải Europa League. Trước đó, cổ động viên của Lazio đã la ó phản đối và tẩy chay, không xem đội nhà thi đấu trong 15 phút đầu trận gặp Chievo và bỏ lỡ bàn thắng đầu của chiến thắng 3-0.

Bước vào trận đấu này, AS Roma không chỉ có phong độ tốt hơn mà chỉ có một thiếu vắng đáng tiếc của hậu vệ Balzaretti do chấn thương. Trong khi đó, HLV Petkovic của Lazio buộc phải gia cố hàng thủ khi không có các cầu thủ Radu, Biava, Pereirinha và Biglia.

Đây là trận derby thứ 139 giữa hai đội, trong đó AS Roma thắng 47 lần, Lazio thắng 36 lần và hòa 55 trận. Trong 15 trận derby gần nhất được đá trên sân nhà, AS Roma chỉ thua 1 lần duy nhất và thắng đến 8 lần.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên