12/04/2015 06:09 GMT+7

Bỏ một phần lệnh phong tỏa ​đồi Capital sau vụ nổ súng tự sát

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tòa nhà Quốc hội Mỹ đã bị phong tỏa trong khoảng 2 tiếng đồng hồ chiều thứ bảy (11-4) sau khi một người đàn ông nổ súng tự sát tại khu vực mặt trước tòa nhà.

Cảnh sát đang làm nhiệm vụ quanh khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington ngày 11-4 - Ảnh: Reuters
Cảnh sát đang làm nhiệm vụ quanh khu vực tòa nhà Quốc hội Mỹ tại Washington ngày 11-4 - Ảnh: Reuters

Theo CNN, Kimberly Schneider, phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Đồi Capitol cho biết, các nhà điều tra nhận thấy đây chỉ là vụ việc dùng súng tự sát nên đã gỡ bỏ một phần lệnh phong tỏa.

Tới 15g50 ngày thứ bảy (11-4) giờ địa phương, lệnh cấm đi lại đã được gỡ bỏ. Tuy nhiên khu mặt trước phía tây của tòa nhà vẫn tiếp tục bị phong tỏa chờ thông báo tiếp theo.

Theo đó không ai được phép ra, vào tòa nhà quốc hội và tòa nhà tiếp đón du khách trong thời gian tiến hành điều tra. Nhiều con phố vẫn tiếp tục bị chặn lại.

Các nhân viên cảnh sát Capitol đang tiếp tục điều tra thêm về gói đồ khả nghi được tìm thấy ở phần phía dưới khu mặt trước phía tây của tòa nhà Quốc hội.

Theo NBC, người đàn ông tự sát bằng súng đã chết lúc khoảng sau 1 giờ chiều ngày thứ bảy và gói đồ khả nghi đó nằm trong vali của ông ta. Tuy nhiên một quan chức cho biết “Không có dấu hiệu liên quan tới khủng bố trong sự việc này”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên