19/09/2014 04:13 GMT+7

ĐKVĐ Sevilla khởi đầu ấn tượng ở Europa League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 19-9, bộ đôi Grzegorz Krychowiak và Stephane M'Bia đã cùng nhau lập công giúp đương kim vô địch Europa League, Sevilla đánh bại Feyenoord 2-0 trong trận ra quân tại bảng H.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng hẳn về phía Sevilla. Ngay ở phút thứ 8, tỉ số đã được mở cho đội chủ nhà sau pha phối hợp đá phạt đẹp mắt bên cánh trái. Tác giả bàn thắng mở tỉ số cho Sevilla là tiền vệ Grzegorz Krychowiak với pha lao vào đệm bóng cận thành sau quả treo bóng của Gerard Deulofeu.

Bàn thắng sớm của Grzegorz Krychowiak đã tiếp thêm sự tự tin cho các học trò HLV Unai Emery, giúp họ càng chơi càng hay. Những phút sau đó, Sevilla tiếp tục dồn ép Feyenoord bằng những pha tấn công tốc độ trải rộng khắp mặt sân. Và với một thế trận áp đảo, đội chủ nhà cũng chẳng phải chờ đợi lâu để có bàn thắng thứ hai.

Phút 31, Sevilla lại được hưởng quả đá phạt bên cánh trái. Gerard Deulofeu thực hiện pha treo bóng rất đúng tầm cho Stephane M'Bia phá bẫy việt vị thoát xuống thực hiện pha đánh đầu cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Không chỉ dễ dàng có hai bàn thắng, Sevilla còn gây ấn tượng bằng khả năng kiểm soát thế trận tuyệt vời (cầm bóng 68%), khiến Feyenoord không tài nào dồn đội hình lên được. Vì thế, dù không tấn công nhiều trong hiệp 2 nhưng Sevilla cũng không cho đối thủ có cơ hội áp sát khung thành thủ môn Sergio Gonzalez (cả trận Feyenoord chẳng có một pha dứt điểm trúng khung thành), và giữ vững tỉ số 2-0 đến hết trận.

* Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Napoli của 'vua đấu cúp" Rafael Benítez đã xuất sắc lội ngược dòng đánh bại Sparta Prague (CH Czech) 3-1 trên sân nhà ở bảng I. Trận này, Sparta Prague đã gây bất ngờ khi vượt lên dẫn trước Napoli ngay ở phút 14 do công tiền vệ Josef Husbauer với một pha dứt điểm trái phá ngoài vòng cấm.

Bị thủng lưới, Napoli dồn đội hình lên tấn công và tạo được sức ép lớn về phía khung thành thủ môn David Bicik. Phút 23, tiền đạo Gonzalo Higuain quân bình tỉ số 1-1 cho Napoli với pha dứt điểm chính xác từ chấm 11m sau tình huống Jose Maria Callejon đột phá và bị Costa Nhamoinesu (Sparta Prague) phạm lỗi trong vòng cấm.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Napoli tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Sparta Prague và tạo thêm được nhiều cơ hội ghi bàn nữa. Tuy nhiên, phải đến hiệp 2, Napoli mới có thêm được hai bàn thắng nữa nhờ sự tỏa sáng của Dries Mertens ở phút 51 và 81.  

[box] Ấn tượng nhất ở lượt trận đấu tiên vòng bảng Europa League là Steaua Bucuresti. Ở trận đấu diễn ra tại sân Stadionul Steaua, nhà vô địch Rumania đã đánh bại AaB (Đạn Mạch) với tỉ số của một ván tennis 6-0. Các bàn thắng của Steaua Bucuresti được ghi trong 23 phút của hiệp 2 do công: Lucian Sanmartean (51'), Raul Andrei Rusescu (59' pen, 73') và Claudiu Keseru (61' 65', 72').[/box]        

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên