31/08/2014 03:48 GMT+7

ĐKVĐ Atletico Madrid chật vật hạ tân binh Eibar

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Rạng sáng 31-8, ở vòng 2 La Liga, đương kim vô địch Atletico Madrid đã có trận thắng chật vật 2-1 trước tân binh Eibar. Thậm chí Eibar suýt có trận hòa ngay trên sân Vicente Calderon.

Phòng ngự lì lợm, sắc sảo trong phản công, chắt chiu từng cơ hội có được là những phẩm chất giúp Atletico Madrid trở thành một thế lực tại Tây Ban Nha và châu Âu trong mùa bóng năm ngoái. Nhưng ở trận đấu gặp Eibar, Atletico Madrid đã đánh mất hầu hết những tính cách này.

Với lợi thế sân nhà Vicente Calderon, Atletico Madrid nhập cuộc rất tốt, kiểm soát bóng, giữ thế trận vững chắc và sớm vượt lên dẫn trước 2-0 sau 25 phút thi đấu. Cả hai bàn thắng của Atletico Madrid đều đến bằng đầu và từ các tình huống cố định. Phút 11, Koke đá phạt góc cho trung vệ Miranda băng vào đánh đầu ghi bàn. Phút 25, Gabi treo bóng vào trung lộ từ quả đá phạt trực tiếp và Mandzukic có pha chọn chỗ thông minh, đánh đầu khéo léo nâng tỉ số lên 2-0.

Có lẽ việc dễ dàng dẫn trước đối thủ từ quá sớm khiến các cầu thủ Atletico Madrid tỏ ra chủ quan, thiếu tập trung trong phần còn lại của trận đấu. Trong đó, cặp trung vệ Miranda - Godin vốn rất chắc chắn, đã phạm nhiều sai lầm. Phút 33, các cầu thủ Eibar có pha lên bóng tốc độ bên cánh trái, bật - nhả đẹp mắt để Abraham tung cú dứt điểm hoàn hảo, ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2.

Càng thi đấu, Eibar - đội bóng của thị trấn phía bắc Tây Ban Nha nơi chỉ có 27.000 người sinh sống và chỉ mới lần đầu góp mặt tại La Liga càng chơi hay hơn. Về cuối trận, số liệu thống kê đã nghiêng về Eibar, từ tỉ lệ kiểm soát bóng cho đến tỉ lệ chuyền bóng chính xác. 

Trên khán đài, HLV Diego Simeone người đang thi hành án phạt cấm chỉ đạo 8 trận nhiều lần tỏ ra thất vọng với các cầu thủ Atletico Madrid. Các pha phản công vốn được xem là "vũ khí chiến lược" của Atletico Madrid đã không được các cầu thủ triển khai ăn ý, sắc sảo. Hai tiền đạo tân binh Mandzukic - Griezmann tiếp tục thi đấu không tốt và được thay ra bởi Jimenez - Saul vào giữa hiệp hai. Trên hàng tiền vệ chỉ Koke, Raul Garcia để lại dấu ấn trong khi Gabi, Suarez chơi khá mờ nhạt. 

Thậm chí vào cuối trận, Godin có pha phá bóng hụt giúp Arruabarrena thoát xuống, xâm nhập vòng cấm, đối mặt thủ môn Moya nhưng Siqueira đã kịp lao về can thiệp khiến cú tỉa bóng của anh đi chệch cột dọc.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên