11/11/2011 18:13 GMT+7

Djokovic rút lui do chấn thương

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hôm nay 11-11, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã rút lui khỏi giải Paris Masters 2011 do bị đau vai phải và không thể tiếp tục thi đấu.

TTO - Hôm nay 11-11, tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic đã rút lui khỏi giải Paris Masters 2011 do bị đau vai phải và không thể tiếp tục thi đấu.

Việc Djokovic rút lui là có thể đoán trước được và hoàn toàn không bất ngờ. Còn nhớ ở giải Basel mở rộng hồi tuần trước, Djokovic đã thua ở bán kết trước Nishikori vì bị chấn thương vai phải.

Djokovic viết trên Facebook: "Gửi các cổ động viên và bạn bè thân mến, tôi buồn bã thông báo phải rút lui khỏi giải. Tôi đã đẩy đến giới hạn chịu đựng và sau trận đấu hôm qua, vai phải tôi đã trở đau hơn. Vì lý do này, tôi phải đặt lý do sức khỏe lên hàng đầu và rút lui dù rằng khát khao của một tay vợt chuyên nghiệp luôn khiến tôi muốn thi đấu đến giọt năng lượng cuối cùng. Tôi rất tiếc".

Sở dĩ Djokovic vẫn cắn răng chịu đau thi đấu tại Paris Masters phần nhiều vì giải thưởng 1,6 triệu USD. Trong năm có 9 giải Masters và theo luật của Hiệp hội quần vợt nam thế giới nếu tay vợt nào tham dự đầy đủ 8 giải Masters (không tính giải Monte Carlo Masters) sẽ được nhận 2 triệu USD; tham dự 7 giải sẽ có 1,6 triệu USD và tham dự 6 giải sẽ không có đồng nào.

Trong năm 2011, trước Paris Masters, Djokovic đã tham dự 6 giải trong đó anh đã vô địch 5 giải và đoạt á quân 1 giải. Do đó việc Djokovic cắn răng thi đấu thêm 1 trận tại Paris Masters để có 1,6 triệu USD là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Trước khi bỏ cuộc, Djokovic cũng đã lọt vào tứ kết giải gặp đối thủ Jo-Wilfred Tsonga. Việc Djokovic rút lui khiến tay vợt người Pháp này may mắn có được một suất lọt vào bán kết.

Vắng Djokovic, cuộc tranh chấp chức vô địch giải Paris Masters năm nay có lẽ chủ yếu sẽ diễn ra giữa hạt giống số 3 Roger Federer và hạt giống số 2 Andy Murray. Được biết Roger Federer rất "mặn" giải Paris Masters vì đây là chức vô địch lớn anh còn thiếu trong sự nghiệp của mình.

Sau vòng 3 của giải Paris Masters, cũng đã xác định được 3 tay vợt cuối cùng giành vé dự London Masters, giải đấu cuối cùng trong năm quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới và thường được gọi là giải Grand Slam thứ 5.

Ba tay vợt đoạt vé cuối cùng đến London Masters là Tomas Berdych, Jo-Wilfred Tsonga, Mardy Fish. Trước đó 6 tay vợt Novak Djokovic, Rafael Nadal, Andy Murray, Roger Federer và David Ferrer đã có vé dự giải do đạt đủ điểm số cần thiết.

Janko Tipsarevic và Nicolas Almagro sẽ là hai tay vợt dự bị trong trường hợp một trong tám tay vợt kể trên bị chấn thương trước khi giải diễn ra hoặc khi vẫn còn trong giai đoạn thi đấu vòng bảng.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên