15/09/2011 01:49 GMT+7

Djokovic lập kỷ lục tiền thưởng

T.A.
T.A.

TT - Chiến thắng tại Giải Mỹ mở rộng 2011 đã giúp tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic lập kỷ lục về tiền thưởng của Hiệp hội Quần vợt chuyên nghiệp nam (ATP).

Với việc đánh bại Rafael Nadal ở chung kết, Djokovic đã giành được tổng cộng 2,3 triệu USD tiền thưởng tại Giải Mỹ mở rộng 2011, trong đó bao gồm 1,8 triệu USD cho ngôi vô địch và 500.000 USD nhờ đứng đầu hệ thống tính điểm US Open Series (dựa vào kết quả các giải trên mặt sân cứng trước thềm Giải Mỹ mở rộng).

Như vậy, kể từ đầu năm 2011 tay vợt người Serbia đã giành chiến thắng ở 64 trong tổng số 66 trận, đoạt được 10 chức vô địch, trong đó có ba giải Grand Slam. Nhờ đó, Djokovic đã lập kỷ lục về số tiền thưởng của ATP với 10,6 triệu USD. Số tiền này vượt xa kỷ lục trước đây thuộc về Roger Federer (2006) và Rafael Nadal (2010) với cùng 10,2 triệu USD trong một mùa giải. Điều quan trọng là Djokovic vẫn còn nhiều giải đấu từ nay đến hết tháng 11 để tiếp tục nâng số tiền thưởng của mình.

Djokovic phát biểu với giới truyền thông: “Đây là một năm thi đấu thành công nhất trong sự nghiệp của tôi. Chiến thắng trước đối thủ lớn như Nadal bao giờ cũng tạo niềm sung sướng tột bậc. Vô địch Giải Mỹ mở rộng là niềm mơ ước của mọi tay vợt. Tuy nhiên, tôi vẫn cần phải tiếp tục hoàn thiện mình và còn rất nhiều giải đấu để giành chiến thắng”.

Điều khiến người hâm mộ bất ngờ nhất là Djokovic tiết lộ ý định muốn tấn công sang lĩnh vực điện ảnh giải trí. Tay vợt 24 tuổi này không đi sâu vào chi tiết nhưng cho biết: “Công nghiệp điện ảnh luôn thu hút tôi. Tôi thích xem và muốn được là một phần của điện ảnh. Hiện tôi đã nhận được vài lời đề nghị tham gia lĩnh vực này và đang xem xét”.

T.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên