04/07/2011 16:52 GMT+7

Djokovic lần đầu tiên đoạt ngôi số 1 thế giới

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Hôm nay 4-7, khi ATP công bố bảng xếp hạng mới nhất, tay vợt người Serbia, Novak Djokovic trở thành tay vợt thứ 25 trong lịch sử đoạt được vị trí số một thế giới.

* Serena rớt xuống hạng 175

TTO - Hôm nay 4-7, khi ATP công bố bảng xếp hạng mới nhất, tay vợt người Serbia, Novak Djokovic trở thành tay vợt thứ 25 trong lịch sử đoạt được vị trí số một thế giới.

Djokovic nói: “Đây là một thành công đáng kinh ngạc của tôi, nhất là trong làng quần vợt có những đối thủ như Rafael Nadal hay Roger Federer. Chính họ đã khiến tôi phải tập luyện cật lực và buộc phải tiến bộ từng ngày. Thật không có lời nào để diễn tả được cảm xúc này nhưng trước đây tôi luôn tin mình sẽ có được vị trí này”.

Có thể nói năm 2011 là năm thi đấu cực kỳ thành công của Novak Djokovic với 8 danh hiệu từ đầu năm, và đó là toàn những danh hiệu rất lớn: Úc mở rộng, Wimbledon, Indian Wells Masters, Miami Masters, Madrid Masters, Rome Masters, Belgrade mở rộng và Dubai mở rộng.

Tính tới thời điểm này trong năm 2011, Novak Djokovic chỉ mới thua duy nhất 1 trong 49 trận đấu của mình, đó là thất bại trước Roger Federer ở bán kết Roland Garros. Trong khi đó anh đã toàn thắng cả 5 trận trước Rafael Nadal trên mặt sân cứng, sân đất nện và sân cỏ.

Ở bảng xếp hạng WTA của nữ, tân vô địch Wimbledon Petra Kvitova chỉ tăng được một hạng, từ hạng 8 leo lên hạng 7. Rớt hạng nhất trong top 10 chính là nhà vô địch Roland Garros, Li Na, tay vợt này đã rớt từ hạng 4 xuống hang 6.

Trong khi đó 3 vị trí đầu tiên đã không thay đổi, thuộc về Caroline Wozniacki, Kim Clijster và Vera Zvonareva. Việc lọt vào chung kết Wimbledon cũng giúp Sharapova leo từ hạng 6 lên hạng 5.

Trong khi đó với việc bị loại ở vòng 4 của giải Wimbledon, hai chị em nhà Williams đã rớt hạng không phanh. Do bị trừ điểm khi không bảo vệ được chức vô địch của mình và nghỉ gần như suốt 1 năm qua, Serena đã rớt xuống hạng 175 thế giới còn Venus đang ở hạng 34.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên