25/11/2011 15:18 GMT+7

Djeparov - cầu thủ châu Á xuất sắc năm 2011

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Ngày 24-11, tiền đạo người Uzbekistan Server Djeparov đã đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2011 do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trao tặng. Tuy nhiên, xung quanh giải thưởng này đang có nhiều tranh cãi...

Pu57gqqW.jpgPhóng to
Server Djeparov (trái) và Aya Miyama trên bục nhận danh hiệu nam, nữ cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2011 - Ảnh: Getty Images

Cụ thể, theo luật của AFC, chỉ những cầu thủ nào có mặt trong đêm gala mới được nhận giải thưởng. Và, luật này đã trực tiếp ảnh hưởng đến những cầu thủ châu Á đang thi đấu tại châu Âu.

Trong đêm gala vừa qua, do bận phải thi đấu tại Champions League nên hai ứng viên sáng giá cho giải thưởng này là Kagawa và Keisuke Honda (cùng của Nhật) từng giúp Nhật đăng quang tại Asian Cup 2011 do đang thi đấu tại châu Âu nên không có mặt.

Được biết Djeparov là một trong những người ủng hộ nhiệt thành cho luật này của AFC. Anh nói với AFP: “Giải thưởng chỉ diễn ra một lần mỗi năm. Nó không chỉ quan trọng với cầu thủ mà quan trọng với tất cả những gì thuộc về AFC. Chúng ta cần phải hi sinh. Ai muốn đoạt giải, người đó phải có mặt trong đêm gala trao giải”.

SRnlrBkZ.jpgPhóng to
Server Djeparov và chủ tịch FIFA Sepp Blatter, khách mời danh dự trong đêm gala - Ảnh: Getty Images

Cựu tổng thư ký AFC Peter Velappan là một trong rất nhiều người phản đối luật này. Mới nhất, một nguồn tin thân cận với AFC cho biết tổ chức này nhiều khả năng sẽ thay đổi luật vào năm sau.

Nếu như Kagawa hay Honda có mặt trong đêm gala, có lẽ Nhật Bản đã có một đêm thắng “hoành tráng” bởi vì ngoài việc thua trong hạng mục cầu thủ nam xuất sắc nhất, Nhật Bản đã thắng áp đảo trong các hạng mục quan trọng khác.

Danh hiệu cầu thủ nữ xuất sắc nhất thuộc về Aya Miyama, đội trưởng tuyển Nhật vô địch World Cup. Đội tuyển nam và nữ Nhật Bản giành giải đội bóng nam và nữ hay nhất trong năm. Ngoài ra Nhật còn được vinh dự nhận giải thành viên xuất sắc nhất của AFC. Giải cầu thủ trong năm cũng thuộc về Nhật, trao cho cầu thủ Hideki Ishige. Nhật cũng thắng luôn giải HLV nam và nữ trong năm cho nhà cầm quân Norio Sasaki và Takako Tezuka.

Còn lại, giải thưởng CLB xuất sắc nhất đã rơi vào tay đội bóng Al Sadd của Qatar nhờ thành tích vô địch Champions League châu Á.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên