Xe
27/08/2017 11:50 GMT+7

Discovery Sport 2018 đua tốc độ với chó husky trên đường tuyết

DUY TRÂN (Theo Automobilemag)
DUY TRÂN (Theo Automobilemag)

TTO - Bạn có bao giờ nghe đến cuộc đua giữa xe hơi và chó săn? Dưới đây là cuộc đua giữa chiếc Discovery Sport 2018 của Land Rover với 6 chú chó săn husky trên địa hình băng tuyết.

Để chuẩn bị cho cuộc đua này, hãng Land Rover mời nhà vô địch về đua chó Phần Lan là Laura Kääriäinen và 6 chú chó săn husky của cô cùng đọ sức với chiếc Discovery mới nhất của hãng này, với sức mạnh của động cơ 4 xy lanh 2.0 lít, mang đến công suất 286 mã lực.

Cuộc đua diễn ra ở đường hầm tuyết Vesileppis (Phần Lan), nơi duy nhất ở nước này còn được phủ một lớp băng tuyết dày vào mùa hè. Đường hầm này nằm sâu 35m dưới lòng đất và luôn được giữ ở mức nhiệt độ -20C để duy trì một lớp tuyết dày phục vụ cho mục đích huấn luyện các môn thể thao mùa đông.

Người điều khiển chiếc Discovery là Karl Richards, kỹ sư của Jaguar Land Rover. Anh cho biết: “Tuyết là một trong những địa hình phức tạp nhất trên thế giới, và chiếc Discovery Sport đã chứng tỏ được khả năng di chuyển linh hoạt của mình trên địa hình như những chú chó tuyết husky”.

“Công nghệ Phản hồi Địa hình của Land Rover cùng hệ thống lái 4 bánh thông minh đã đảm bảo cho chiếc SUV này khả năng vận hành tuyệt vời ngay cả khi off-road”, Karl cho biết thêm.

Tại cuộc đua, cả hai đội sẽ chạy theo vòng tròn theo hướng đối diện nhau. Để đảm bảo tính công bằng, một số khối băng đã được đặt trên đường chạy của chiếc Discovery Sport để làm chướng ngại vật.

Mặc dù vậy, sau hai vòng quanh đường hầm, chiếc SUV hạng sang đã là người giành chiến thắng một cách sát nút trước 6 chú chó husky.

Xem video về cuộc đua:

Cuộc đua giữa chiếc Discovery Sports 2018 với chó husky - Nguồn: Youtube
DUY TRÂN (Theo Automobilemag)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên