20/02/2013 09:18 GMT+7

Dinh tổng thống Syria bị tấn công

ĐỨC TOÀN
ĐỨC TOÀN

TTO - Phe nổi dậy đã bắn đạn pháo vào một trong những dinh tổng thống của tổng thống Syria tại thủ đô Damascus đêm 19-2.

9mMklTtk.jpgPhóng to

Phe nổi dậy Syria bắn đạn pháo về sân bay quân sự Nairab do chính phủ kiểm soát - Ảnh: Reuters

Hãng tin nhà nước SANA cho biết hai quả đạn pháo rơi “gần bức tường phía nam của dinh Tishreen đặt tại quận Muhajireen ở tây bắc thủ đô" và hai bệnh viện. Bản tin của SANA gọi phe tấn công là những kẻ "khủng bố". Quân đội tự do Syria (FSA) - lực lượng quân sự chính của phe đối lập - tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công trên Facebook.

Dinh Tishreen là nơi chủ yếu để Tổng thống Assad tiếp đón các chức sắc nước ngoài và hiện chưa rõ Tổng thống Bashar al-Assad có mặt tại dinh này vào thời điểm tấn công hay không.

Tuy vụ việc chỉ gây ra thiệt hại vật chất và chưa có báo cáo thương vong nào, nhưng đây là bằng chứng đầu tiên do nhà nước Syria công bố cho thấy phe đối lập đã phát động tiến công đến gần nơi ở của tổng thống sau 23 tháng xung đột.

Theo Reuters, dinh Tishreen và hai dinh tổng thống còn lại trong thủ đô Damascus đã phát cảnh báo ngay sau vụ tấn công.

Vụ tấn công diễn ra một ngày sau khi quân đội Syria bị cáo buộc đã sử dụng tên lửa đất đối đất để tấn công một khu dân cư ở thành phố Aleppo khiến 31 người chết, trong đó có 14 trẻ em và 5 phụ nữ, cùng nhiều người bị thương nặng. Con số thương vong có thể tăng lên do nhiều người còn mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Trong diễn biến khác, hai máy bay của Chính phủ Nga sau khi chuyển hàng viện trợ nhân đạo đến thành phố cảng Latakia - một trong những cứ điểm của Chính phủ Syria - đã chở theo 99 người Nga và các công dân những nước Liên Xô cũ rời Syria trở về quê hương ngày 20-2.

ĐỨC TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên