08/06/2015 20:34 GMT+7

Đinh Phương Thành và chiếc HCV toàn năng đầu tiên

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)

TTO - Không chỉ thi đấu xuất sắc giúp thể dục dụng cụ (TDDC) VN giành HCV toàn năng đồng đội trong ngày thi đấu đầu tiên( 6-6), trưa 8-6, VĐV 20 tuổi Đinh Phương Thành còn vượt qua cả đàn anh nhiều kinh nghiệm Phạm Phước Hưng (27 tuổi) để giành HCV toàn năng cá nhân.

Đây cũng là lần đầu tiên TDDC VN giành được HCV toàn năng nam ở một kỳ SEA Games.

Sau 6 vòng thi, Phương Thành đoạt HCV với 86.150 điểm, còn Phước Hưng giành HCB với 85.250 điểm. Kết quả này khiến Phương Thành không khỏi bất ngờ khi nói: “Trước khi bước vào thi đấu, tôi cứ nghĩ anh Hưng mới là người có thể giành HCV bởi đây là kỳ SEA Games đầu tiên của tôi. Do đó, khi chiến thắng, tôi rất hạnh phúc”.

Cựu VĐV và hiện là HLV Trương Minh Sang cũng dành những lời khen tặng cho Phương Thành : “Thật sự với tuổi trẻ như thế nhưng lại thực hiện bài thi hoàn hảo, tôi cũng bất ngờ với Phương Thành. Anh có tâm lý thi đấu vững, rất bình tĩnh. Tuy không thể so với Phạm Phước Hưng về độ dày dạn kinh nghiệm nhưng Phương Thành là VĐV thi đấu rất ổn định. Tôi nghĩ anh ấy sẽ còn tiến xa.

Nhưng sẽ không có một Đinh Phương Thành của ngày hôm nay nếu như không có HLV Trương Tấn Hiền (HLV trưởng đội tuyển TDDC nam) và cả sự nỗ lực của chính anh. Năm 7 tuổi (năm 2003), Phương Thành cùng những tài năng trẻ khác được thể thao Hà Nội gởi sang Trung Quốc ăn tập dài hạn 5 năm nhằm chuẩn bị cho tương lai. Lúc ấy, trong khi các bạn tập luyện và ăn uống đầy đủ nhằm có thể theo được các bài tập khắc nghiệt của môn TDDC thì Phương Thành lại ăn uống qua loa do tập về mệt ăn không nổi.

Cứ ăn uống như thế trong thời gian dài, Phương Thành không đủ sức khỏe để theo tập và sau đó được đưa về Hà Nội sớm hơn so với kế hoạch nhằm không để mất tài năng này. HLV Trương Tấn Hiền kể: “Thấy Phương Thành là VĐV tốt nhất trong nhóm nên các HLV Trung Quốc đã đầu tư và cho em tập rất nhiều. Vì thế, Phương Thành sau khi tập về không chịu ăn. Từ đó do mệt nên Thành sinh lười tập. Mặt khác, do không có HLV bên cạnh để thúc ép nên sức của Phương Thành hơi bị yếu và tỏ ra ngày một đuối. Khi tôi sang Trung Quốc kiểm tra, phát hiện được chuyện này, tôi lập tức có những bù đắp bằng thuốc men và đưa em về Hà Nội vào năm 2010 để chăm sóc tốt hơn. Sau những nỗ lực, Phương Thành đã giành HCĐ Asiad Incheon 2014 và giờ giành tiếp HCV SEA Games 28”.

NGUYÊN KHÔI (từ Singapore)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên