09/05/2015 09:26 GMT+7

​Định hướng và dẫn dắt người trẻ trong hoạt động văn hóa

Q.LINH
Q.LINH

TT - Đó là chia sẻ của các anh chị nguyên là lãnh đạo, cán bộ Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM) các thời kỳ để chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thành lập (4-9-1975 - 4-9-2015) tổ chức vào ngày 8-5.

Ông Huỳnh Văn Ngãi (Q.10, TP.HCM) xúc động với cột mốc chủ quyền trong ngày hội “Mùa xuân biển đảo” lần 4 tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên ngày 23-1-2015 - Ảnh tư liệu

Chia sẻ tại buổi gặp, các anh chị cho biết vui mừng trước các thành quả cũng như sự tiếp nối truyền thống mà nhiều thế hệ đã gắn bó và gầy dựng nhưng cũng đặt ra cho các lãnh đạo, cán bộ nhà văn hóa hiện nay nhiều vấn đề.

Một trong những ưu tư của nhiều anh chị đi trước là làm sao để hoạt động của nhà văn hóa không chỉ đáp ứng nhu cầu mà còn phải góp phần định hướng, dẫn dắt giới trẻ trong xu thế hội nhập và có quá nhiều các loại hình cạnh tranh hấp dẫn hiện nay. Chưa kể Nhà văn hóa Thanh niên phải đúng là điểm hẹn của giới trẻ, là nơi giúp giới trẻ không chỉ có không gian sinh hoạt văn hóa mà còn phải sống đẹp, sống có ích cho cộng đồng, xã hội.

“Xu hướng giới trẻ hiện nay đặt ra nhiều thách thức không nhỏ cho đội ngũ đang làm việc tại đây trong việc tìm kiếm mô hình, hoạt động hấp dẫn, đủ sức thuyết phục số đông bạn trẻ” - giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên Bùi Thanh Liêm nói.

Một số ý kiến tại buổi gặp cho rằng cùng với những hoạt động mang tính rầm rộ, thu hút đông đảo thanh niên cần chú ý chiều sâu trong từng hoạt động, để giá trị nhận lại trong mỗi bạn trẻ đến sinh hoạt tại đây không chỉ thoáng qua mà hướng đến những điều tốt đẹp, đẩy lùi tiêu cực trong cuộc sống.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên