31/03/2017 12:14 GMT+7

Đính chính công văn 'dẹp loạn' danh hiệu

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch vừa có công văn đính chính một số thông tin không chính xác trong văn bản 'dẹp loạn' danh hiệu.

Cây thị cổ thụ làng Phước Tích trong lễ trao bằng công nhận “Cây di sản” tháng 6-2015 - Ảnh: THÁI LỘC

Ngày 29-3, ông Phạm Xuân Phúc, phó chánh Thanh tra Bộ  Văn hoá, thể thao và du lịch ký công văn gửi Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật VN đính chính thông tin trong văn bản dẹp loạn danh hiệu của Bộ ngày 10-3.

Công văn của Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch khẳng định việc đính chính văn bản ngày 10-3 của Bộ để hiểu cho đúng là Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật VN không phải là cơ quan trực tiếp tổ chức các hoạt động vinh danh nêu trong văn bản của Bộ.

Vì thế, Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch đính chính rằng, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN (Hội đã công nhận cây di sản, cây di sản VN) là hội thành viên và Trung tâm nghiên cứu bảo tồn và phát huy văn hoá dân tộc VN (đơn vị cấp bằng chứng nhận nghệ nhân văn hoá dân gian) là đơn vị trực thuộc Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật VN, dừng việc tổ chức vinh danh và công nhận các danh hiệu trên.

Đồng thời, Bộ khuyến cáo đến Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật VN với tư cách là Hội cấp trên có ý kiến chỉ đạo với các Hội thành viên và đơn vị trực thuộc khi thực hiện các hoạt động cần tuân thủ các quy định của pháp luật, phù hợp với tôn chỉ, mục đích và điều lệ của Hội, Liên hiệp các Hội.

Trước đó, ngày 14-3, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật VN có công văn gửi Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch đề nghị cải chính thông tin trong công văn của Bộ về việc "dẹp loạn" danh hiệu. Công văn này khẳng định việc Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch nêu tên Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật VN có vai trò tổ chức, cấp các giấy chứng nhận trong công văn ngày 10-3 là không chính xác.

Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường VN (đơn vị trao danh hiệu cây di sản VN) là đơn vị thành viên của Liên hiệp này nhưng có tư cách pháp nhân độc lập, hoạt động theo điều lệ Hội, chịu trách nhiệm trước pháp luật và hội viên. Theo Liên hiệp, việc trao danh hiệu cây di sản VN từ trước đến nay có ý nghĩa thiết thực, góp phần bảo vệ các cây cổ thụ được xã hội đánh giá cao. 

Đơn vị này cũng không có các hội thành viên nào tổ chức cấp giấy chứng nhận nghệ nhân văn hoá dân gian cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào.

Vì vậy, Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật VN đề nghị Bộ Văn hoá, thể thao và du lịch cải chính thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để tránh sự hiểu lầm của công luận đối với các hoạt động của đơn vị này.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên