10/08/2016 16:30 GMT+7

Đình chỉ hai nhân viên trạm thu phí Đại Yên nghi gian lận

ĐỨC HIẾU
ĐỨC HIẾU

TTO - Có dấu hiệu gian lận khi nhận tiền cho xe qua nhưng không đưa vé, hai nhân viên tại trạm thu phí Đại Yên (TP Hạ Long, Quảng Ninh) bị đình chỉ để làm rõ sự việc.

Trạm thu phí Đại Yên (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) - Ảnh: ĐỨC HIẾU
Trạm thu phí Đại Yên (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) - Ảnh: ĐỨC HIẾU

Sáng 10-8, ông Nguyễn Quang Nam - phó giám đốc Công ty cổ phần BOT Đại Dương cho biết đã cho hai nhân viên tại trạm thu phí thuộc hai ca làm việc khác nhau là D. (20 tuổi) và H. (28 tuổi) cùng một nhân viên làm công tác hậu kiểm tạm nghỉ việc.

Đồng thời, đề xuất cảnh cáo ca trưởng, trạm trưởng thu phí để xảy ra tình trạng nhân viên vi phạm.

Qua điều tra ban đầu, công ty Đại Dương xác định hai nhân viên D. và H. để xảy ra lỗi quy trình trong khi làm nhiệm vụ, không trả vé cho các tài xế qua trạm sau khi đã nhận tiền.

Hai nhân viên trên thừa nhận đã làm sai và đây cũng là lần đầu để xảy ra sự việc trên. Công ty BOT đang điều tra và xem xét mức độ kỷ luật đối với những người này.

Nói về nghi vấn việc các nhân viên có sự chỉ đạo từ công ty để gian lận, từ đó trốn tránh nghĩa vụ trốn thuế, ông Nam khẳng định không có việc công ty Đại Dương chủ trương như vậy mà đây là sai phạm của các cá nhân.

“Các cổ đông bình thường cũng tham gia kiểm soát rất chặt chẽ, tuy nhiên trong quá trình hoạt động cũng không tránh khỏi có sai sót.

Thời gian tới, công ty sẽ giám sát chặt chẽ thời gian làm việc của nhân viên thu phí, bổ sung tổ kiểm tra độc lập để thường xuyên kiểm tra đột xuất hoạt động thu phí, lắp đặt thêm camera giám sát…

Chúng tôi cũng đang kiến nghị triển khai, áp dụng sớm “thu phí không dừng”, từ đó minh bạch công tác thu phí, công việc quản lý cũng nhẹ nhàng hơn” - Ông Nam nói.

ĐỨC HIẾU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên