09/11/2015 16:06 GMT+7

Đình chỉ giám đốc trung tâm y tế nghiệm thu khống hơn 4 tỉ

HỒ VĂN
HỒ VĂN

TTO - Ngày 9-11, ông Bùi Đình Long, giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết vừa quyết định tạm đình chỉ công tác ông Mạc Văn Lâm, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Quế Phong, để làm rõ sai phạm tại trung tâm.

Được biết công trình xây dựng Trung tâm Y tế huyện Quế Phong có tổng mức đầu tư hơn 16 tỷ đồng. Năm 2012, sau khi các hạng mục trên được đưa vào sử dụng, Sở Y tế Nghệ An thanh tra, kiểm tra công trình và phát hiện nhiều sai phạm làm thất thoát hơn 4 tỉ đồng.

Cụ thể, dù không thi công hạng mục hòn non bộ, bể xử lý nước thải và không thi công đúng thiết kế hạng mục đường nội bộ, hệ thống vườn hoa cây xanh ... nhưng lãnh đạo Trung tâm vẫn cho nghiệm thu, quyết toán làm thất thoát gần 2 tỉ đồng.

Đặc biệt, trong gói thầu 63 thiết bị mà Trung tâm Y tế đặt mua của Công ty cổ phần thiết bị y tế Việt Thắng (có trụ sở đường Lê Hoàn, TP Vinh), khi kiểm tra trung tâm này mới nhập về được 23 thiết bị, còn lại 40 thiết bị không được cung cấp, nhưng đơn vị vẫn làm hồ sơ khống để quyết toán, làm thất thoát của nhà nước gần 2,5 tỉ đồng.

HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên