28/12/2007 07:49 GMT+7

Đình chỉ điều tra vụ án bị... bỏ quên hơn 11 năm

MINH THÁI
MINH THÁI

TT(Cần Thơ) - Chiều 27-12, thượng tá Lê Văn Hiếu - trưởng Công an quận Cái Răng, TP Cần Thơ - cùng đại diện Viện KSND quận đã trao quyết định đình chỉ điều tra bị can đối với ông Nguyễn Văn Triều (49 tuổi, thường trú tại phường Ba Láng, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) và ông Nguyễn Văn Tuân (chú ruột của ông Triều).

Năm 1984, trở về từ chiến trường Campuchia với quân hàm thiếu úy, ông Nguyễn Văn Triều được ông Nguyễn Văn Tuân cho miếng đất nhỏ để cất nhà. Đến năm 1990 xảy ra tranh chấp miếng đất này.

Không đồng tình với cách xử lý của chính quyền địa phương nên hai chú cháu khiếu nại. Không ngờ ngày 10-3-1996, hai chú cháu bị khởi tố bị can về tội “vi phạm các qui định về quản lý đất đai”.

Sau khi điều tra, Công an huyện Châu Thành cũ (nay là Công an quận Cái Răng) chuyển hồ sơ cho Viện KSND đề nghị truy tố cả hai về tội danh như đã khởi tố. Tuy nhiên, ngày 13-7-1996, trong phiên xét xử sơ thẩm, HĐXX của TAND huyện Châu Thành phát hiện hồ sơ truy tố có sai sót nên đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung và thay đổi biện pháp ngăn chặn đối với ông Triều (trước đó ông Triều bị tạm giam).

Đầu năm 2007, sau khi nhận được đơn của ông Triều, giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo phải giải quyết dứt điểm vụ việc, nếu không đủ cơ sở để phục hồi điều tra thì ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án, đình chỉ khởi tố bị can đối với ông Triều.

Sau nhiều cuộc họp, các cơ quan tiến hành tố tụng tại Cái Răng đã “bó tay” vì vụ án trôi qua hơn 11 năm, đến cả hồ sơ cũng không tìm thấy.

MINH THÁI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên