09/04/2017 11:57 GMT+7

​Đình chỉ công tác trọng tài Xuân Nguyện và trợ lý Phú Hưng

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO- Trao đổi với Tuổi Trẻ vào trưa 9-4, phó ban trọng tài quốc gia Dương Văn Hiền cho biết, với sai phạm nghiêm trọng khi điều hành trận Hoàng Anh Gia Lai- FLC Thanh Hóa (2-3) ở vòng 12 V-League 2017 tối 8-4 trên sân Pleiku, trọng tài Trần Xuân Nguyện và trợ lý trọng tài Phạm Phú Hưng bị đình chỉ công tác kể từ vòng 13.

Trọng tài Trần Xuân Nguyện (giữa) và trợ lý trọng tài Phạm Phú Hưng (phải) cùng bị đình công tác sau vòng 12 V-League 2017. Ảnh: ANH TIẾN

 

Trước đây, mỗi khi trọng tài hay trợ lý trọng tài điều khiển ở V-League phạm sai lầm, họ phải nhận án kỷ luật ngưng làm nhiệm vụ một thời gian, sau đó bị điều chuyển xuống làm nhiệm vụ ở giải hạng nhất quốc gia có khi phải mất một, hai mùa bóng mới được trở lại V-League.

Tuy nhiên theo ông Dương Văn Hiền (người chịu trách nhiệm phân công trọng tài từ vòng 11 V-League 2017 thay cho trưởng ban Nguyễn Văn Mùi) thì hình thức kỷ luật như vậy sẽ không được áp dụng với trọng tài Nguyện và trợ lý Hưng.

Ông Dương Văn Hiền cho biết: “Về nguyên tắc do FIFA quy định thì án kỷ luật đối với trọng tài, trợ lý trọng tài không được công bố trước công luận. Với trường hợp của Nguyện và Hưng thì tôi có thể nói rằng họ sẽ bị tạm ngưng làm nhiệm vụ và chưa rõ đến khi nào mới được cầm còi lại. Trong giai đoạn tập huấn trọng tài giữa hai lượt đi và về của V-League 2017, ban trọng tài sẽ họp để đi đến án phạt cụ thể với hai trọng tài này”.

Sai phạm của trợ lý trọng tài Phạm Phú Hưng là không xác định được lỗi việt vị của Ngọc Quang (Hoàng Anh Gia Lai) vào phút 62 dẫn tới việc Văn Thanh ghi bàn thứ ba cho đội chủ nhà. Sau lúc FLC Thanh Hóa khiếu nại, tổ trọng tài (gồm trọng tài Nguyện, trợ lý Hưng và trọng tài thứ tư Nguyễn Đức Vũ) đã hội ý mất gần 3 phút. Trợ lý Hưng thừa nhận do đứng sai vị trí nên không xác định được lỗi việt vị của Ngọc Quang. Từ đó, trọng tài Nguyện hủy bỏ việc công nhận bàn thắng thứ ba cho Hoàng Anh Gia Lai.

Trọng tài Trần Xuân Nguyện mắc hàng loạt sai lầm nghiêm trọng như thiếu phối hợp với trợ lý trọng tài, không theo kịp diễn biến trận đấu, xử lý thẻ vàng thứ 2 với A Hoàng là sai về phương pháp trọng tài, bỏ sót lỗi, sót thẻ phạt đối với cầu thủ hai đội, không thổi phạt đền khi thủ môn và hậu vệ FLC Thanh Hóa truy cản trái phép khiến tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai hai lần bị chèn ngã trong vòng cấm địa.

Với quá nhiều sai phạm nêu trên, khả năng ông Nguyện sẽ bị đình chỉ làm nhiệm vụ đến hết V-League 2017 là rất lớn, một thành viên ban trọng tài nói với Tuổi Trẻ. Nếu án phạt này trở thành hiện thực thì đây sẽ là đoạn kết buồn đối với trọng tài Trần Xuân Nguyện (Huế, sinh năm 1972, có hơn 15 năm làm công tác trọng tài từ các giải trẻ đến V-League) trước khi giã từ sự nghiệp cầm còi vào cuối mùa bóng này do đủ tuổi quy định (45 tuổi).

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên