23/01/2015 18:27 GMT+7

​Đình chỉ công tác nhóm kiểm lâm “làm bậy”

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Ngày 23-1, nguồn tin từ Sở NN&PTNT tỉnh Bình Thuận xác nhận Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Tân đã đình chỉ công tác các cán bộ kiểm lâm liên quan đến sự việc xử lý xe chở gỗ xoan đào.

Gỗ tang vật đang được giữ tại công an huyện Hàm Tân phục vụ điều tra - Ảnh: Nguyễn Nam

Những người bị đình chỉ công tác gồm ông Đỗ Bổn (phụ trách tổ kiểm lâm cơ động), Lê Quốc Vân (kiểm lâm viên) và Đặng Quốc An (kiểm lâm viên). Trong ngày 23-1, Công an huyện Hàm Tân đã mời các cán bộ kiểm lâm này đến cơ quan công an lấy lời khai.

Như đã thông tin, sáng 12-1 xe tải do tài xế Ngô Xuân Việt (ngụ Lâm Đồng) cầm lái chở hơn 7m3 gỗ xoan đào đã xẻ thành khối từ huyện Di Linh (Lâm Đồng) qua huyện Hàm Thuận Nam, rồi vào địa phận huyện Hàm Tân (Bình Thuận) để về Đồng Nai.

Khi xe bị tổ kiểm lâm cơ động của Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Tân chặn lại tại một quán ăn trên quốc lộ 1 kiểm tra, tài xế Việt và phụ xe không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì liên quan đến lâm sản nên xe chở gỗ được đưa về chốt của tổ kiểm lâm cơ động.

Lúc này tài xế Việt mới xuất trình một hóa đơn giá trị gia tăng do Công ty TNHH Ngô Thùy Trang xuất và một bảng kê lâm sản có xác nhận của Hạt kiểm lâm huyện Di Linh. Tổ công tác kiểm tra số lâm sản trên xe tải thì không phù hợp với hồ sơ lâm sản xuất trình.

Sau đó tổ công tác không đưa xe về Hạt kiểm lâm huyện Hàm Tân xử lý theo quy định mà cho đậu tại khu vực trên. Tối 12-1, kiểm lâm An leo lên cabin, hướng dẫn tài xế Việt chạy về hướng huyện Xuân Lộc (Đồng Nai), kiểm lâm Vân chạy xe máy theo.

Khi xe gỗ chạy đến xã Tân Đức (huyện Hàm Tân) thì bị công an chặn bắt, đưa toàn bộ xe tải và số gỗ trên về cơ quan công an.

Ông Ngũ Văn Hợi, hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Hàm Tân, cho hay nhóm cán bộ kiểm lâm trên đã làm sai quy định khi kiểm tra xe chở gỗ.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên