23/09/2013 15:26 GMT+7

Đình chỉ chức vụ "người nổi tiếng" Văn Hữu Thiết

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Ngày 23-9, Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Đà Nẵng có thông báo gửi các cơ quan chức năng về việc tạm đình chỉ chức vụ của ông Văn Hữu Thiết.

Bắt một nhân vật “danh tiếng” về tội lừa đảo

Theo đó, ban thường vụ Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Đà Nẵng đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ ủy viên ủy ban chấp hành, ủy viên ban thường vụ Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa đối với ông Thiết.

Công an Đà Nẵng đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng ông Thiết về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ông Thiết là một nhân vật được rất nhiều người dân Đà Nẵng biết đến bởi ông thường xuyên xuất hiện trong các cuộc phỏng vấn trên truyền hình và các báo. Ông nguyên là phó chủ tịch kiêm tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ TP Đà Nẵng. Trước lúc bị bắt, ông Thiết là ủy viên ban thường vụ ban chấp hành hội.

Theo cơ quan công an, ông Thiết lợi dụng chức vụ để lừa đảo chiếm đoạt số tiền 3,1 tỉ đồng của một doanh nghiệp. Thủ đoạn của ông Thiết là bán đất cho doanh nghiệp nhưng thực tế không có đất và cũng không có khả năng trả lại số tiền đã nhận của đối tác.

Ngoài ra, cơ quan công an còn điều tra về một số giấy tờ, tài liệu giả mạo Bộ phận xúc tiến hỗ trợ đầu tư các dự án (UBND TP Đà Nẵng) và dấu tên của chánh văn phòng UBND TP Đà Nẵng thu được tại nhà ông Thiết. Trong một diễn biến khác, theo thông tin có được, hiện ông Thiết đang nợ một người ở quận Hải Châu (Đà Nẵng) gần 1 tỷ đồng.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên