18/01/2017 16:00 GMT+7

Đình chỉ chức vụ hiệu trưởng “chiếm” 199 triệu đồng của trẻ

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chiều 18-1, ông Đặng Công Chúng - chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết UBND quận đã ký quyết định tạm đình chỉ chức vụ hiệu trưởng đối với bà Ngô Thị Hòa - hiệu trưởng trường mầm non Tuổi Ngọc.

Theo ông Chúng, UBND quận cũng yêu cầu nhà trường thực hiện các kết luận của thanh tra quận Liên Chiểu. Hình thức xử lý đối với bà Hòa hiện sẽ chờ hội đồng xử lý kỷ luật của quận họp và đưa ra.

Trước đó, nhiều cán bộ, giáo viên trường mầm non Tuổi Ngọc đã có đơn tố cáo những dấu hiệu sai phạm trong thu chi tài chính của hiệu trưởng trường.

Sau đó, thanh tra quận Liên Chiểu đã vào cuộc và kết luận tổng số tiền sai phạm tại trường mầm non Tuổi Ngọc là trên 628 triệu đồng. Trong đó, tiền năng khiếu hơn 195 triệu đồng, phần chênh lệch tiền ăn sáng, ăn trưa, ăn xế và sữa hàng ngày của trẻ hơn 433 triệu đồng.

Trong số này, bà Ngô Thị Hòa, hiệu trưởng, lấy sử dụng cho mục đích cá nhân hơn 199 triệu đồng (bao gồm tiền năng khiếu không nhập quỹ hơn 73 triệu đồng, phần chênh lệch tiền ăn sáng, ăn trưa, ăn xế và sữa hàng ngày của trẻ hơn 126 triệu đồng).

Thanh tra quận Liên Chiểu kiến nghị thu hồi, nộp vào tài khoản tạm giữ chờ xử lý của thanh tra hơn 632 triệu đồng (gồm hơn 628 triệu đồng tiền sai phạm và quỹ năng khiếu hơn 3,8 triệu đồng).

Trong đó, bà Hòa phải nộp hơn 199 triệu đồng. Nhà trường chịu trách nhiệm thu hồi và giao nộp số tiền chi không đúng mục đích sử dụng, chi không có chứng từ trên 432 triệu đồng. Yêu cầu nhà trường lập phương án trả lại số tiền sai phạm này cho học sinh.

Đối với sai phạm của bà Ngô Thị Hòa, kiến nghị UBND quận xử lý nghiêm. Đối với kế toán, thủ quỹ nhà trường, yêu cầu tổ chức kiểm điểm, chấn chỉnh.

Thanh tra cũng kiến nghị UBND quận Liên Chiểu chỉ đạo Phòng GD-ĐT quận Liên Chiểu kiểm điểm, rút kinh nghiệm. 

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên